Người Kitô giáo bên ngoài nhà thờ Latin ở Gaza City, Gaza. Ảnh: Anadolu.

Cơ quan quốc phòng của Israel chịu trách nhiệm về các vấn đề dân sự Palestine (COGAT) thông báo trên Twitter hôm 22/12 rằng giám đốc cơ quan này đã "nới rộng điều kiện đi lại cho người Kitô giáo ở Dải Gaza nhân dịp Giáng Sinh".

"Giấy thông hành đến Jerusalem và Bờ Tây sẽ được cấp dựa trên các đánh giá về an ninh và không xét tuổi tác", cơ quan này cho hay.

Israel quản lý nghiêm ngặt các hoạt động di chuyển khỏi Dải Gaza, vùng lãnh thổ được kiểm soát bởi phong trào Hồi giáo Hamas, vốn bị Israel cho là tổ chức khủng bố.

COGAT hôm 12/12 tuyên bố người Kitô giáo ở Dải Gaza có thể ra nước ngoài nhưng không được đến Isreal và vùng Bờ Tây. Cơ quan này thay đổi quyết định sau khi các lãnh đạo Kitô giáo ở Jerusalem lên án lệnh cấm nhập cảnh và kêu gọi chính quyền Israel dỡ bỏ nó.

Dải Gaza có khoảng 1.000 người Kitô giáo, chủ yếu là nhánh Chính thống giáo phương Đông, trên tổng cộng hai triệu người sinh sống ở vùng lãnh thổ này. Israel năm ngoái đã cấp giấy thông hành cho gần 700 người Kitô giáo ở Gaza đến Jerusalem, Bethlehem, Nazareth và các thánh địa khác. 

Theo vnexpress