Bộ trưởng Dutton tuần trước tới Mỹ dự cuộc họp với quan chức các nước thuộc liên minh tình báo Five Eyes, bao gồm Mỹ, Canada, New Zealand, Australia và Anh. Trong bức ảnh Đại sứ quán Australia tại Washington đăng lên Twitter, Dutton đứng ngay cạnh Ivanka. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cũng dự cuộc họp.

Ivanka Trump (thứ 4 từ phải) chụp ảnh cùng Bộ trưởngNội vụ Australia Peter Dutton (thứ batừ phải) và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr (thứ 5 từ phải) tại Washington, Mỹ hôm 6/3. Ảnh: Twitter/Australia in the US.

Ivanka Trump (thứ 4 từ phải) chụp ảnh cùng Bộ trưởngNội vụ Australia Peter Dutton (thứ batừ phải) và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr (thứ 5 từ phải) tại Washington, Mỹ hôm 6/3. Ảnh:Twitter/Australia in the US.

Dutton hôm nay nhận kết quả dương tính nCoV, nhưng chưa rõ ông nhiễm bệnh từ khi nào. "Sáng nay tôi bị sốt và đau họng sau khi thức dậy, nên lập tức liên hệ Sở Y tế Queensland và được xét nghiệm Covid-19. Họ thông báo kết quả dương tính", Dutton cho hay, thêm rằng ông "vẫn cảm thấy khỏe" và đã nhập viện để cách ly. 

Văn phòng Thủ tướng Australia xác nhận Dutton hôm 10/3 dự một cuộc họp nội các, nhưng những người tham gia cuộc họp này sẽ không bị cách ly. "Chỉ những người tiếp xúc gần với Bộ trưởng trong vòng 24 giờ trước khi ông ấy có triệu chứng mới cần tự cách ly. Họ không bao gồm Thủ tướng hay bất cứ thành viên nội các nào", văn phòng cho hay.

Australia hiện ghi nhận khoảng 160 ca nhiễm nCoV và ba trường hợp tử vong, trong bối cảnh dịch bệnh đã xuất hiện tại gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Số ca nhiễm nCoV trên toàn cầu đã vượt 135.000, với gần 5.000 người chết và hơn 70.000 người bình phục.

Trump tuần trước cũng gặp một quan chức Brazil nhiễm nCoV tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ không cần xét nghiệm bởi "gần như không tương tác gì với cá nhân này". 

Theo vnexpress