Ngày 9/11, Jack xuất hiện trong video cảm ơn do kênh MTV Vietnam đăng tải. Anh gửi lời tri ân gia đình, êkíp hỗ trợ và các fan. Jack chiến thắng Violette Wautier (Thái Lan), Benjamin Kheng (Singapore), Agnez Mo (Indonesia), ban nhạc K-Clique (Malaysia), Ben&Ben (Philippines) nhờ sự bình chọn từ khán giả. Trước đó, anh vượt qua Binz, Hoàng Thùy Linh để đại diện Việt Nam tranh giải.


                                                                                 Jack tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997. Ảnh: Facebook.

Jack khởi đầu nghề hát với nhóm hip hop G5R. Sau đó, anh hợp tác với nhạc sĩ K-ICM (tên thật Nguyễn Bảo Khánh) và bắt đầu gây chú ý. Năm 2019, loạt ca khúc của bộ đôi này như: Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi... tạo tiếng vang, mỗi MV đều đạt trên 200 triệu lượt xem. Cuối năm 2019, cả hai ngưng hợp tác vì mâu thuẫn trong công việc. Năm nay, Jack ra hai MV Là một thằng con trai, Hoa hải đường đánh dấu chặng đường mới, thu hút hơn 100 triệu lượt xem.

Giải Âm nhạc châu Âu của MTV (MTV Europe Music Awards) hay MTV EMAs được kênh truyền hình MTV châu Âu thành lập năm 1994. Sau 20 lần tổ chức, giải mở rộng phạm vi sang châu Á và châu Mỹ, tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích. Giải cũng vinh danh những người ngoài làng giải trí có thành tựu đấu tranh cho xã hội trên phương diện bình đẳng sắc tộc. Từ năm 2010, giải có thêm hạng mục "Best Southeast Asia Act" do khán giả bình chọn. Sự kiện năm nay được ghi hình từ nhiều thành phố như London hay Budapest, không tổ chức tập trung vì dịch. BTS - nhóm nhạc Hàn Quốc - thắng bốn giải gồm các hạng mục lớn như "Nhóm xuất sắc" và "Ca khúc hay nhất" cho bản hit Dynamite.

Theo vnexpress