Theo South China Morning Post, tài khoản Twitter chính thức của câu lạc bộ bóng đá nữ Juventus đăng tải hình ảnh đội trưởng Cecilia Salvai làm động tác “lé mắt” trong một buổi tập của đội với cọc tập hình nón trên đầu. Tuy bị gỡ bỏ chỉ 25 phút sau khi được đăng tải, hình ảnh này vẫn gây nên làn sóng giận dữ trên mạng xã hội.

Tại phương Tây, động tác “lé mắt” thường được coi là hành vi mang tính kỳ thị, phân biệt chủng tộc với người châu Á. Bên cạnh đó, cọc tập hình nón thường được các cầu thủ Italy gọi với cái tên “cinesimo” (người Trung Quốc bé nhỏ).

                                  Bài đăng gây tranh cãi của Juventus. Ảnh: South China Morning Post.


“Chúng tôi chân thành xin lỗi về bài đăng, nếu điều này khiến ai đó cảm thấy bị công kích. Bài đăng không có ý định khuấy động tranh cãi hay có hàm ý gì về chủng tộc”, tài khoản chính thức của câu lạc bộ đăng tải sau đó. “Juventus luôn chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử”.

Một số người dùng mạng xã hội không hài lòng với lời xin lỗi này. Họ thậm chí yêu cầu các nhà tài trợ như Adidas hay Jeep phải vào cuộc.

Hình ảnh gây tranh cãi được chụp tại Barcelona, nơi đội nữ Juventus chuẩn bị tranh tài với đội chủ nhà để tranh cúp Joan Gamper.

Đây không phải lần đầu tiên Juventus vướng vào tranh cãi về phân biệt đối xử. Khi tiền đạo Moise Kean bị cổ động viên Cagliari phân biệt chủng tộc trong một trận đấu tại Giải vô địch quốc gia Italy (Serie A) năm 2019, đội trưởng Leonardo Bonucci nói trách nhiệm là “50-50” cho cả hai phía.

Theo Zing