leftcenterrightdel
 Ông Rajesh Kazi Shrestha (thứ ba, từ trái sang), Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal, Chủ tịch Tập đoàn Arksh Group làm việc với Tập đoàn Vingroup (Ảnh: Đức Minh).
Chuyến thăm Việt Nam của ông Rajesh Kazi Shrestha diễn ra từ ngày 17 đến 26/5/2023. Tại cuộc gặp với Tập đoàn Tập đoàn Vingoup, ông Rajesh Kazi Shrestha cho biết đã hâm mộ các sản phẩm ô tô của Vinfast từ lâu, đặc biệt là các dòng xe điện mới ra mắt.

Là Chủ tịch tập đoàn Arksh Group kinh doanh đa ngành có tiếng tại Nepal, trong đó có lĩnh vực kinh doanh ô tô, ông Rajesh Kazi Shrestha mong muốn mang các sản phẩm ô tô điện của Vinfast sang thị trường Nepal. Trước khi sang Việt Nam lần này, nhiều bạn bè và khách hàng của ông đã hỏi “bao giờ ông mang xe điện của Vinfast về Nepal?”.

Ông cho biết, ngoài xe ô tô điện Vinfast, ông còn mong muốn mang nhiều sản phẩm nổi bật của Việt Nam về Nepal để người dân Nepal có thể sử dụng các sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh của Việt Nam.

Ngoài Vingroup, ông Rajesh Kazi Shrestha cũng gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Intracom. Hai bên đã trao đổi về các tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như du lịch tâm linh, du lịch y tế, khai khoáng, năng lượng sạch, sản phẩm hỗ trợ phát triển nông nghiệp, thảo dược... Đây là những lĩnh vực giàu nhiều tiềm năng tại Nepal mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm thấy cơ hội đầu tư rất tốt.
leftcenterrightdel
Ông Rajesh Kazi Shrestha làm việc với Tập đoàn Intracom (Ảnh: Đức Minh). 

Tại các cuộc làm việc ông Rajesh Kazi Shrestha chia sẻ, với tư cách là Tổng Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Nepal, mang trong mình sứ mệnh thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển trên các lĩnh vực, việc đưa các thương hiệu của Việt Nam sang Nepal và làm cho các thương hiệu của Việt Nam trong đó có Vinfast, Intracom, Vietjet, Vietel hay VNPT... trở nên phổ biến ở Nepal là cách tốt nhất và nhanh nhất để người dân Nepal hiểu biết hơn về Việt Nam phát triển hiện nay.
leftcenterrightdel
 Tiến sỹ Bùi Thanh Hà (bìa phải), Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nepal, thay mặt Ban lãnh đạo Hội, tiếp và tặng quà ông Rajesh Kazi Shrestha (Ảnh: Đức Minh).

Ông Rajesh Kazi Shrestha cảm ơn lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Nepal đã thu xếp và kết nối cho ông các cuộc làm việc thiết thực, phù hợp nhu cầu và tiềm năng của hai bên. Ông tin tưởng rằng, thông qua các cuộc gặp gỡ, các doanh nghiệp Nepal và Việt Nam sẽ hợp tác với nhau, góp phần thiết thực vào phát triển quan hệ hai nước.

Theo thoidai