Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên (phải) quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017.

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khen ngợi 22 tác giả được nhận bằng khen, 03 ý tưởng xuất sắc nhất tham gia Ngày Phụ nữ Sáng tạo 2017 với chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu”. Kết quả đó cho thấy, phụ nữ thực sự là nhân tố quan trọng có thể làm giảm đáng kể các thiệt hại do thiên tai gây ra, cũng như có thể tham gia tích cực vào các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, ngay lúc này vẫn còn hàng nghìn phụ nữ ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ vẫn đang phải gồng mình vượt qua đau thương và khó khăn để khắc phục hậu quả vô cùng nặng nề của đợt mưa lũ đầu tháng 10 vừa qua. Thống kê chưa đầy đủ của 7 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã có 33/72 người thiệt mạng là phụ nữ.
 
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà kêu gọi phụ nữ cả nước phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết, tương thân, tương ái, quyên góp ủng hộ để chung tay giúp các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt thiên tai vừa qua bằng những hành động cụ thể và thiết thực nhất.

                                                                                                               PV