Biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ đến từ Bulgaria.

Lễ hội do Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội và Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Bulgaria, chào mừng Quốc khánh Bulgaria 3/3 và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Lễ hội nhằm mục đích giới thiệu văn hóa truyền thống Bulgaria, giúp người dân Việt Nam tìm hiểu những nét đẹp văn hóa nghệ thuật tinh tế của hoa hồng. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam và Bulgaria gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.

Theo Đại sứ quán Bulgaria, về quy mô, đây là lễ hội hoa hồng được tổ chức ở nước ngoài có quy mô lớn nhất.

Trưởng ban tổ chức Lễ hội, ông Nguyễn Đức Liên, cho biết: “Lễ hội trưng bày nhiều loại hoa hồng, trong đó có những loại hoa hồng thuần chủng Bulgaria với chi phí vô cùng lớn. Để giảm chi phí cho Ban tổ chức và hạn chế những đối tượng có hành vi tiêu cực, lễ hội có bán vé với giá hợp lý”.


Đến với Lễ hội hoa hồng Bulgaria, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm kiểu châu Âu cổ kính làm từ hoa hồng mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản, đồ uống làm từ tinh dầu hoa hồng.

Với không gian Lễ hội được trang trí theo phong cách lãng mạn huyền ảo, mang đến nhiều cảm xúc cho người tham quan, Lễ hội hoa hồng Bulgaria hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho phái mạnh muốn thể hiện tình yêu với nửa kia trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

                                                                                                                  Theo Thế giới và Việt Nam