Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (giữa), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang và Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Geneva Nguyễn Trung Thành (trái) cắt băng khánh thành Trụ sở mới
Tham dự sự kiện này có Tổng Giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), các nhà ngoại giao đại diện của WTO, Hội đồng nhân quyền, các đại sứ - trưởng phái đoàn các nước cùng toàn thể cán bộ và bà con Việt kiều.


Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đang có chuyến thăm và làm việc tại châu Âu tham dự buổi lễ trọng đại này.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp ông Philipp Roesler, Tổng Giám đốc Diễn đàn Kinh tế Thế giới tham dự buổi lễ

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc Nguyễn Trung Thành cho biết: Trụ sở mới này được một Việt kiều thiết kế mô phỏng theo Khuê Văn Các tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), đồng thời phù hợp với lối kiến trúc bản địa. Đặc biệt, màu đỏ của tòa nhà giống màu cờ Tổ quốc là điểm nhấn nổi bật của Trụ sở so với khu vực xung quanh.



Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trò chuyện với đại sứ của các quốc gia tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ mong muốn bà con kiều bào Việt Nam tại Thụy Sĩ thành đạt, quan hệ hữu nghị và thân thiện với người dân nơi cư trú, tuân thủ luật pháp của nước sở tại, giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về Tổ quốc và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp chung của dân tộc Việt Nam.


    Theo TTXVN, baochinhphu.vn

    Ảnh: Thành Chung