Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu chảo mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Tham dự buổi lễ có Đại sứ nước ta Vũ Quang Minh, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia Châu Văn Chi, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan báo chí Việt Nam cùng bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại đất nước Chùa Tháp.

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc gốc Việt trên địa bàn trong việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển đời sống xã hội. Đại sứ đề nghị bà con Việt kiều động viên con em mình tiếp tục theo học ngành Y Dược để nối tiếp sự nghiệp cao quý của các thế hệ thầy thuốc gốc Việt trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Vương quốc Campuchia.

Hội Thầy thuốc Khmer - Việt Nam là tổ chức trực thuộc Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia, được thành lập ngày 27-2-2016. Bác sĩ Hoàng Hoa, Chủ tịch Hội cho biết, hiện nay Hội có hơn 30 thành viên. Thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ thành viên đã tích cực phối hợp các Chi nhánh Hội Khmer – Việt Nam các tỉnh, thành khám chữa bệnh miễn phí cho hơn một nghìn bệnh nhân người Việt và Khmer. Trong thời gian tới, Hội sẽ chú trọng tập hợp các thầy thuốc gốc Việt ở Campuchia nhằm tăng cường các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện cho bà con Việt kiều cũng như người Khmer nghèo ở các địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Thầy thuốc Khmer – Việt Nam cũng đề nghị Đại sứ quán và các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để Hội tiếp tục xây dựng, củng cố lực lượng nhằm tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện cho cộng đồng.

                                                                                                                                                                           Theo Nhân Dân