Cảnh sát biển, thợ lặn hải quân và các lực lượng cứu hộ khác của Bangladesh đã tìm thấy thi thể 14 phụ nữ, một trẻ em và một người đàn ông sau khi con thuyền gỗ bị lật ở ngoài khơi đảo St. Martin, Noor Ahmed, một quan chức địa phương, cho biết.

Ahmed cho hay khoảng 62 người tị nạn trên thuyền còn sống. Họ bị những kẻ buôn người mời chào lên thuyền từ nhiều nơi khác nhau để đến Malaysia.

Người di cư Rohingya trên một con thuyền trôi dạt đến đảo Koh Lipe, Thái Lan, hồi tháng 5/2015. Ảnh: AFP.

Người di cư Rohingya trên một con thuyền trôi dạt đến đảo Koh Lipe, Thái Lan, hồi tháng 5/2015. Ảnh:AFP.

Iqbal Hossain, cảnh sát trưởng thị trấn Cox’s Bazar, Bangladesh, cho biết con thuyền chở quá nhiều người khiến nó bị lật. Con thuyền thậm chí còn chở thêm nhiều kiện hàng.

Hossain cho biết thi thể các nạn nhân đã được đưa đến đảo Shah Porir gần đó và hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, Hossain không cho biết con số chính xác người mất tích.

Những kẻ buôn người thường dụ dỗ người tị nạn bằng lời hứa về một cuộc sống tốt đẹp hơn ở nước ngoài. Trong những năm gần đây, lực lượng cảnh sát biển Bangladesh đã nhiều lần chặn đứng các nỗ lực đưa người ra nước ngoài trái phép bằng đường thủy của những kẻ buôn người.

Vị trí con thuyền chở người di cư bị lật. Đồ họa: Google.

Vị trí con thuyền chở người di cư bị lật. Đồ họa:Google.

Hơn 700.000 người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar đã tìm đường đến Bangladesh sau các chiến dịch quân sự của quân đội nước này tháng 8/2017. Myanmar lâu nay cho rằng những người Rohingya là người di cư "Bengali" đến từ Bangladesh, dù họ đã sinh sống ở đây nhiều thế hệ. Gần như toàn bộ người Rohingya bị từ chối quyền công dân Myanmar từ năm 1982, khiến họ trở thành người không quốc tịch.

Theo vnexpress