Được sự hỗ trợ của UBND TP. Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore sẽ hợp tác cùng Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội tổ chức Lễ hội Singapore lần đầu tiên trong 2 ngày 23 - 24/3 tại công viên Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hà Nội.
Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong Siow Ping phát biểu tại buổi họp báo.
Lễ hội Singapore sẽ là nơi giới thiệu đến người dân Hà Nội nền văn hóa Singapore đặc sắc. Đây cũng là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Singapore đến gần hơn với người dân Việt Nam thông qua thông điệp: "Singapore - Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng" (Singapore - Passion Made Possible).
Chia sẻ tại buổi họp báo, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong Siow Ping cho biết: "Cùng với Tổng cục Du lịch Singapore, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi được tổ chức sự kiện đặc biệt này và mang hình ảnh đất nước Singapore đến gần hơn với người Việt, đặc biệt là người dân Hà Nội. Lễ hội này cũng là cơ hội tuyệt vời để mở rộng giao lưu văn hóa giữa hai nước, cũng như thắt chặt mối quan hệ song phương Singapore - Việt Nam".
Đại sứ cũng nhấn manh, đây là lần đầu tiên Singapore tổ chức một lễ hội du lịch lớn như vậy tại Việt Nam. Trước đây, các lễ hội tương tự cũng từng được tổ chức tại Yangon (Myanmar), New Delhi (Ấn Độ), New York (Mỹ)... và nhận được đông đảo sự quan tâm đến từ người dân bản địa.
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2017, thương hiệu truyền thông "Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng" đã thể hiện trọn vẹn tinh thần quyết tâm theo đuổi và nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa đam mê của Singapore, truyền tải tinh thần dân tộc nhằm tạo nên sự gắn bó, liên kết và tăng tính nhận biết cho đất nước Singapore với danh nghĩa là một điểm đến du lịch và đầu tư. Thương hiệu "Passion Made Possible" được truyền đạt thông qua những câu chuyện về con người Singapore, chứng tỏ thành tích và sự bền bỉ của con người Đảo quốc Sư tử trong việc thỏa mãn đam mê và không ngừng kiến tạo tiềm năng.
Theo đó, dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, Singapore đã giới thiệu 4 nhóm Sở thích với tên gọi Tín đồ Ẩm thực (Foodie), Nhà sưu tập (Collector), Nhà Khám phá (Explorer) và Nhà kinh doanh (Progerssor). Vào giai đoạn thứ hai của chiến dịch quảng bá, ba nhóm Sở thích tiếp theo cũng đã được công bố bao gồm: Nhà Định hình Văn hóa (Culture Shaper), Người Yêu thích Giao lưu (Socialiser) và Người Ưa Hoạt động (Action Seeker).
Ảnh minh họa. (Nguồn: Marketing-interactive)
Theo bà Sherleen Seah, Trưởng Đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, trong năm 2018, đã có gần 600.000 lượt du khách Việt Nam tới thăm Singapore. Con số này tăng 11% so với năm 2017 và đưa Việt Nam trở thành quốc gia nằm trong top 10 nước có du khách đến Singapore nhiều nhất. Điều này càng chứng tỏ rằng Singapore đang dần trở thành địa điểm ưa thích của khách du lịch Việt Nam và bà Sherleen Seah hy vọng Singapore sẽ tiếp tục là điểm đến nơi mỗi du khách Việt đều có thể thỏa sức đam mê và khám phá bản thân.
Lễ hội Singapore tại Việt Nam sắp tới sẽ mang đến một Singapore đặc sắc với đa dạng những trải nghiệm và hoạt động văn hóa, ẩm thực, thời trang, kiến trúc và những màn trình diễn âm nhạc ấn tượng. Sự kiện sẽ mở cửa tự do với nhiều ưu đãi, phần quà hấp dẫn tại các gian hàng du lịch và quầy Thông tin du lịch Singapore dành cho người tham gia.
Ban tổ chức cho biết, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống Singapore; triển lãm các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt; khu trưng bày thời trang của các nhà tạo mẫu tại Design Orchard; màn catwalk Peranakan truyền thống…
Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội được trải nghiệm ẩm thực đa dạng của Singapore với nhiều món ăn đến từ nhà hàng đạt "sao Michelin danh giá" hay những món ăn địa phương nổi tiếng và có thể thỏa sức giải trí trong khu vui chơi Rubberband Land.
Theo
Thế giới và Việt Nam