Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc

Theo kết quả thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, 69 thành viên đến từ Trung tâm Gugak, 52 người đến từ Nhà hát Ballet, 44 người thuộc Nhà hát Quốc gia, 11 người từ Dàn nhạc giao hưởng và 2 người đến từ Đoàn nghệ thuật Seoul đã vi phạm các quy tắc dịch vụ công cộng, chủ yếu là dạy học không xin phép.

Tiết lộ được đưa ra sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2018-6/3/2020. Trong số 179 nghệ sĩ vi phạm, 84 người phải đối mặt với hình thức kỷ luật và 95 người bị cảnh cáo. 

Luật pháp Hàn Quốc đã quy định rõ ràng, những người làm việc cho các tổ chức nhà nước không được phép làm thêm công việc phụ hoặc làm công việc theo hợp đồng trừ khi được công ty hoặc tổ chức chấp thuận vì họ được coi là công chức. Nếu các nghệ sĩ tham gia giảng dạy riêng tư mà không tuân theo quy định sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật, bị khiển trách, đình chỉ hoặc bị cắt lương và nặng nhất là bị sa thải.

Đầu năm ngoái, Nhà hát Ballet Quốc gia Hàn Quốc đã đưa ra lời xin lỗi chính thức dưới danh nghĩa giám đốc nghệ thuật Kang Sue-jin, đồng thời thực hiện hành động kỷ luật đối với ba vũ công vi phạm các biện pháp tự cách ly. Trong đó, một người bị sa thải vì đi du lịch nước ngoài, trong khi hai người bị đình chỉ vì dạy học lén lút.

Bên cạnh đó, 33 nhân viên từ Trung tâm Gugak Quốc gia cũng bị khui sai phạm liên quan đến các thỏa thuận lao động, bị phát hiện biểu diễn tại các buổi hòa nhạc hoặc dạy học riêng tư mà không có sự chấp thuận trước của trung tâm.

Sau sự việc lần này, Bộ Văn hóa đã yêu cầu các tổ chức thắt chặt các quy định và tăng cường kiểm soát các công chức, tránh lặp lại các sai lầm tương tự.

Theo phunuonline