Người di cư lên xe buýt bên ngoài Văn phòng Trục xuất của Cục Kiểm soát Nhập cư Bất hợp pháp Libya ở Tripoli ngày 25/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người di cư lên xe buýt bên ngoài Văn phòng Trục xuất của Cục Kiểm soát Nhập cư Bất hợp pháp Libya ở Tripoli ngày 25/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 30/7, Libya cho biết đã hồi hương 369 người di cư trái phép mang quốc tịch Nigeria và Mali, trong đó có hơn 100 phụ nữ và trẻ em.

Người đứng đầu Cục Kiểm soát di cư bất hợp pháp Libya, ông Mohammed Baredaa cho biết, cơ quan đã phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc thực hiện hai chuyến bay hồi hương chở 204 người Nigeria và 165 người Mali về nước.

Trong số những người di cư bất hợp pháp mang quốc tịch Nigeria có 9 trẻ sơ sinh, 18 trẻ vị thành niên và 108 phụ nữ.

Trước đó ngày 25/7, Libya cũng đã trục xuất hơn 700 người di cư bất hợp pháp từ Niger và Ai Cập về nước.

Vào đầu tháng Bảy, Bộ trưởng Nội vụ Emad al-Tarabelsi cho biết số lượng công dân nước ngoài hiện đang ở Libya là khoảng 2,5 triệu người, trong đó hầu hết đã vượt biên giới Libya mà không có thị thực nhập cảnh.

Kể từ khi chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi sụp đổ vào năm 2011, tình trạng bất ổn và hỗn loạn ở Libya đã khiến nhiều người di cư, chủ yếu là từ châu Phi, đã tập trung tại nước này, trước khi thực hiện hành trình vượt Địa Trung Hải đầy nguy hiểm để vào châu Âu./.

Theo TTXVN/Vietnam+