Diễn ra tại nhà hát truyền hình TPHCM (quận 1) vào đêm 17/9, vòng chung kết 3 có sự tranh tài của 5 thí sinh. Trong đó, theo bốc thăm, Trần Thị Yến Khoa và Phan Văn Nhân được huấn luyện viên Thanh Hằng dẫn dắt; Võ Hoài Minh (Tây Ninh) được NSƯT Trọng Phúc hướng dẫn; 2 thí sinh Nguyễn Thị Như Ý và Nguyễn Phú Yên (Bạc Liêu) được NSƯT Phượng Loan hỗ trợ.

Thí sinh Như Ý được đánh giá

 

Thí sinh Như Ý được đánh giá cao ở cả giọng ca lẫn diễn xuất trong đêm chung kết 3.

Trong đêm thi, các thí sinh Như Ý – với vai diễn người vợ phải xa chồng vì “tam niên vô tử bất thành thê” trong trích đoạn Bẽ bàng; Văn Nhân – với vai diễn chàng trai nghèo gặp lại người yêu cũ sắp lấy chồng giàu sang trong trích đoạn Đường đời hai lối; và Yến Khoa – với vai diễn người con lầm đường lỡ bước, vì mẹ mà thức tỉnh, trong trích đoạn Nỗi lòng của mẹ, đều được hội đồng giám khảo đánh giá cao ở chất giọng và “vào vọng cổ hay”, thể hiện được sự tiến bộ so với vòng thi trước.

NSND Bạch Tuyết

 

NSND Bạch Tuyết nhắc thí sinh Phan Văn Nhân và các nam nghệ sĩ trẻ cần tiết chế trong biểu diễn, tránh thể hiện cảm xúc bi lụy.

Huấn luyện viên Thanh Hằng đã nhờ tác giả Thạch Tuyền viết trích đoạn

 

Huấn luyện viên Thanh Hằng đã nhờ tác giả Thạch Tuyền viết trích đoạn "đo ni đóng giày" cho Yến Khoa.

Còn thí sinh Phú Yên chọn trích đoạn Không là cát bụi có phần quá sức với một người mới. Thí sinh Võ Hoài Minh cũng thể hiện dưới phong độ trong vai chàng trai quê bị phụ tình của trích đoạn Đời cô Lẽ.

NSƯT Kim Tử Long nhắc Phú Yên cần rèn đài từ, tiếng nói sân khấu để thoại rõ lời.

 

NSƯT Kim Tử Long nhắc Phú Yên cần rèn đài từ, tiếng nói sân khấu để thoại rõ lời.

Hoài Minh có phần mạo hiểm khi chọn

 

Hoài Minh có phần mạo hiểm khi chọn cách xử lý bài ca làm khó cho chính mình.

 
Kết quả, Phú Yên và Hoài Minh phải dừng cuộc chơi. 3 thí sinh Như Ý, Văn Nhân, và Yến Khoa là 3 giọng ca xuất sắc nhất của mùa giải năm nay, sẽ bước vào vòng chung kết xếp hạng vào tối 24/9 với 2 phần thi diễn trích đoạn cải lương và bốc thăm bài ca cổ bất kỳ để cạnh tranh danh hiệu “chuông vàng”.
Top 3 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2023: Văn Nhân, Yến Khoa và Như Ý.

 

"Top 3" cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" 2023: Văn Nhân, Yến Khoa và Như Ý.

Theo phụ nữ TPHCM