leftcenterrightdel
Malaysia khuyến cáo người dân cảnh giác với những lời mời làm việc ở nước ngoài. Ảnh minh họa: AFP 

Phát biểu với báo giới ngày 4/9, Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah cho hay hiện có 195 công dân Malaysia được cho là nạn nhân của các tổ chức lừa đảo việc làm hiện đang ở nước ngoài, trong đó có tới 148 người ở Campuchia, 23 người tại Thái Lan, 22 người tại Lào cùng 2 người khác đang mắc kẹt tại Myanmar.
 
Trước đó, 65 công dân nước này tại Campuchia, 10 người tại Thái Lan, 10 người tại Lào và 2 người tại Myanmar đã được giải cứu thành công.

Bộ trưởng Saifuddin cũng kêu gọi các nạn nhân của các tổ chức lừa đảo việc làm ở nước ngoài trình báo cảnh sát để có cơ sở triển khai các hoạt động tiếp theo.

Ông khẳng định tất cả báo cáo và tài liệu nhận được sẽ được Bộ Ngoại giao gửi trực tiếp đến cơ quan đại diện của Malaysia tại quốc gia liên quan.

Quan chức này cho biết thêm người lao động cần xin thị thực lao động trước khi bắt đầu hành trình, đảm bảo thư mời cũng như hợp đồng lao động phải được hiểu rõ, đóng dấu bằng văn bản nhằm đảm bảo giá trị pháp lý, đồng thời đi lại theo con đường hợp pháp.

Theo bnews