leftcenterrightdel
Điểm nhấn của sự kiện là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài và áo dạ hội của nhà thiết kế trẻ Trần Phương Hoa. 

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia, với mong muốn mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với người dân Tây Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Perth đã phối hợp với VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, công ty Eleven S đồng tổ chức sự kiện “Ánh sen Việt - Lotus Light” vào chiều ngày 3/12 tại Hội trường Winthrop trong khuôn viên Đại học Tây Australia.

Sự kiện có sự hỗ trợ và đồng hành của Đại học Tây Australia, Cục Du lịch Tây Australia và Cơ quan Thương mại và đầu tư Tây Australia.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Sự kiện “Ánh sen Việt - Lotus Light” đã thu hút sự tham gia của gần 400 khách mời, trong đó có Thị trưởng thành phố Cockburn, Phó Tổng Vụ trưởng - Bộ Việc làm, du lịch, khoa học và sáng tạo bang Tây Australia, đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Tây Australia, Cơ quan Thương mại và đầu tư Tây Australia, đại diện Lãnh sự đoàn tại Tây Australia.

Tham dự sự kiện còn có cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và thời trang, giáo sư của các trường đại học và đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Tây Australia.

Thông qua các gian hàng quảng bá du lịch và ẩm thực, khách đến tham dự sự kiện có cơ hội được nghe giới thiệu về các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được thông tin về việc mở đường bay thẳng Perth - TP. Hồ Chí Minh của Vietjet và Vietnam Airlines, thưởng thức hương vị Việt coffee và tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa thưởng trà qua sự hướng dẫn trực tiếp của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm.

Các tiết mục ảo thuật của nghệ sĩ ảo thuật đường phố Nguyễn Công Tuấn cũng được khan giả nồng nhiệt cổ vũ.

Điểm nhấn của sự kiện là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài và áo dạ hội của nhà thiết kế trẻ Trần Phương Hoa với các thiết kế được lấy cảm hứng từ những nét độc đáo trong văn hóa và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

leftcenterrightdel
Trình diễn bộ sưu tập áo dài và áo dạ hội của nhà thiết kế trẻ Trần Phương Hoa. 

Phát biểu bên lề sự kiện, Giáo sư Jennifer Howell, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế, Đại học Tây Australia đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, cho rằng đây là cơ hội giao lưu văn hóa tuyệt vời, và Đại học Tây Australia mong muốn được đóng góp vào quá trình thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

leftcenterrightdel
 Tổng lãnh sự Nguyễn Thanh Hà trao logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và cảm ơn các đối tác Tây Australia.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Nguyễn Thanh Hà đã trao logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, cảm ơn các đối tác Tây Australia đã đồng hành, hỗ trợ Tổng lãnh sự quán trong các hoạt động kỷ niệm vừa qua.

Sự kiện “Ánh sen Việt - Lotus Light” được kỳ vọng góp phần giới thiệu và lan tỏa văn hóa Việt đến với cộng đồng người dân Tây Australia; từ đó mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác về thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch, giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân.

Theo baoquocte