Đoạn quảng cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) đã được chiếu trên chương trình CNN Asia từ 15-10, kéo dài trong sáu tuần, gợi ý khách du lịch lựa chọn Việt Nam cho chuyến đi đầu tiên sau  dịch COVID-19.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch tại buổi họp báo chiều 14-10, họ đã được CNN tư vấn phát sóng video quảng cáo vào dịp chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đang diễn ra sôi nổi, sẽ thu hút đông người xem.

Về lý do lựa chọn CNN Asia, Tổng cục Du lịch cho biết muốn tập trung vào khách hàng mục tiêu mà Việt Nam muốn hướng đến trong thời gian tới - thị trường Đông Bắc Á.

Trong 30 giây, đoạn phim lướt qua khắp đất nước Việt Nam tươi đẹp, từ Đại Nội Huế tới sông nước miền Tây, rừng nhiệt đới hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp, từ ẩm thực sông nước Nam bộ tới ẩm thực đường phố, cà phê vỉa hè, những đặc sắc của văn hóa Tây Bắc, những cánh đồng bát ngát, những bãi biển đẹp mê hồn, núi non Ninh Bình như một vịnh Hạ Long trên cạn…, nhắc lại cho du khách quốc tế về những nét cuốn hút của Việt Nam, và gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn và hấp dẫn trong năm 2021.

Phim kết thúc bằng một dòng chữ mời gọi hấp dẫn in trên nền cảnh sắc núi non kì vĩ của Tràng An - Ninh Bình: "When you’re ready to travel again, why not Vietnam?" (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).

Sắp tới, Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim Why Not Vietnam? như các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, và các bài viết về sự hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam, cũng như cam kết đối với sự an toàn của du khách và người dân tại đây.

"Chúng tôi muốn chia sẻ câu chuyện về những người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ với bạn bè quốc tế", ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch cho hay.

Ngoài ra, trong vài tháng tới, Việt Nam sẽ thu hút khách du lịch bằng các cuộc thi có giải thưởng giá trị cao trên mạng xã hội.

Một số hình ảnh cắt từ video:

Theo dulich.tuoitre