Năm học 2019-2020 ở bang New York bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào ngày 26/6, nghĩa là học sinh, sinh viên sẽ nghỉ đến cuối tháng 6. Quyết định này làm ảnh hưởng đến việc học của 4,2 triệu học sinh, sinh viên trên toàn bang. Các em sẽ tiếp tục học trực tuyến trong phần còn lại của năm học.

Trường trung học Stuyvesant, thành phố New York, Mỹ đóng cửa trong đại dịch. Ảnh: AP.

Thống đốc Cuomo giải thích mở cửa trường học trong thời điểm hiện tại là quyết định mạo hiểm, chính quyền bang phải làm mọi cách để bảo vệ an toàn cho học sinh và giáo viên.

"Chương trình bữa ăn miễn phí cho học sinh vẫn diễn ra. Trung tâm chăm sóc trẻ em dành cho người lao động trong lĩnh vực thiết yếu hoạt động bình thường", Thống đốc Cuomo nói và cho hay kế hoạch học hè sẽ công bố vào cuối tháng 5.


Trường trung học Stuyvesant, thành phố New York, Mỹ đóng cửa trong đại dịch. Ảnh: AP.

Trước đó ngày 12/4, Thị trưởng Bill de Blasio ra lệnh đóng cửa các trường công lập tại thành phố New York đến hết năm học, nhưng Thống đốc Cuomo phản đối, cho rằng đây là thẩm quyền của bang. Thành phố New York đóng cửa trường học từ ngày 16/3, làm ảnh hưởng đến học tập của 1,1 triệu học sinh.

Đến ngày 3/5, Mỹ ghi nhận hơn 1,1 triệu ca nhiễm, trong đó 67.293 người chết. New York là bang chịu ảnh hưởng nặng nhất vì Covid-19 tại Mỹ với 319.213 ca nhiễm và 24.368 người tử vong.   

Theo vnexpress