leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm Ngày Văn hóa, Giáo dục Bungari và chữ viết Slavo.

Trong bài phát biểu của mình, bà Marinela Petkova cho biết, Ngày Văn hóa, Giáo dục Bungari và chữ viết Slavo (24/5 hàng năm) là dịp lễ quan trọng nhất ở Bungari nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại của nước này. Đây cũng là dịp tôn vinh hệ chữ cái slavo do hai anh em người Bungari - Kiril và Medtodi sáng lập nên và hiện nay có gần 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng...
leftcenterrightdel
 Bà Marinela Petkova, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bungari phát biểu tại buổi lễ.

Bà Marinela Petkova cũng bày tỏ sự xúc động vì đây là lễ kỷ niệm ngày Văn hóa, Giáo dục Bungari và chữ viết Slavo cuối cùng của bà trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bungari tại Việt Nam. Tại sự kiện bà diện trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam với họa tiết hoa sen và chia sẻ nhiều kỷ niệm trong 8 năm công tác tại đất nước hình chữ S.

“Tôi và gia đình sẽ luôn mang Việt Nam trong trái tim mình, cũng như các bạn luôn yêu mến, dành tình cảm cho đất nước Bungari”, bà Marinela Petkova bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Bungari đã tri ân những đóng góp của bà Marinela Petkova trong việc xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Đồng thời cảm ơn Đại sứ quán Cộng hòa Bungari tại Việt Nam đã luôn phối hợp chặt chẽ với Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari trong việc tổ chức các hoạt động góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
leftcenterrightdel
Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Bungari tri ân những đóng góp của bà Marinela Petkova trong việc xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước. 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự buổi lễ. 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu là những người từng học tập, sinh sống và làm việc tại Bungari đã chia sẻ những kỷ niệm về đất nước, con người Bungari, ôn lại quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước và trao đổi những tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Theo thoidai