Ngày Ngôn ngữ châu Âu do các quốc gia thành viên của nhóm Viện văn hóa các quốc gia châu Âu (EUNIC) tổ chức hàng năm là một dịp tuyệt vời để bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào, cũng đều có thể tìm hiểu thêm về sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa châu Âu.

Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 11 tại Việt Nam

Đến với Ngày Ngôn ngữ châu Âu 2022, công chúng sẽ được tham gia các lớp học thú vị, trong một bầu không khí thư giãn và đa sắc màu, để tìm hiểu một số từ vựng và học một số mẫu câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Czech, Frisia/Hà Lan, Anh, Pháp, Phần Lan, Đức, Italy và Tây Ban Nha. Mỗi lớp học kéo dài 30 phút và diễn ra liên tục trong suốt buổi chiều.

Ngày Ngôn ngữ châu Âu 2022 mang đến cả những buổi “Hẹn hò nói chuyện” (Speak-dating), là cơ hội để mọi người trò chuyện với nhau bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trong khoảng 5 phút.

Bên cạnh đó, sẽ có những phần chia sẻ ngắn gọn từ mỗi quốc gia tham dự, trò chơi đố vui có thưởng, và bốc thăm may mắn với những phần quà hấp dẫn mang đậm nét văn hóa của các nước tham gia.

Chủ đề chính của Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 11 năm nay là sự đa dạng. Đây là cơ hội đặc biệt dành cho cộng đồng yêu thích ngôn ngữ và văn hóa châu Âu, cho những ai quan tâm đến trao đổi quốc tế hoặc du học nước ngoài.

Sự kiện mở cửa miễn phí và không cần đăng ký trước.

Theo baoquocte