ngay quoc te yoga lan thu 6 co chu de
Ông Shri Sushil Prasad, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ chia sẻ kế hoạch tổ chức các hoạt động.

Sáng 18/6, Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức khai mạc "Ngày quốc tế Yoga" lần thứ 6 với chủ đề: “Yoga from home” (tạm dịch: Yoga tại nhà). Ngày 21/6 hàng năm được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố là "Ngày quốc tế Yoga". Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 27/9/2014.

Tham dự buổi họp báo, ông Shri Sushil Prasad, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ chia sẻ kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 tại Việt Nam: “Đại sứ quán Ấn Độ đã và đang hỗ trợ cho 5 tỉnh có thể tổ chức được sự kiện ngày Quốc Tế Yoga trong đó có Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên, Thanh Hoá, từ ngày 21-28/06. Cùng lúc đó, chúng tôi cũng đang quảng bá sự kiện thông qua hình thức trực tuyến, bao gồm các buổi toạ đàm về các tư thế Yoga và “Ayurveda và lối sống hằng ngày tốt nhất”.

Song hành với các buổi toạ đàm, Trung tâm văn hoá Swami Vivekananda tại Hà Nội đã phát động cuộc thi làm video “My Life My Yoga” (tạm dịch “Cuộc đời tôi, Hành trình Yoga của tôi”), nhằm lan toả năng lượng tích cực từ Yoga đến nhiều quốc gia. Các thí sinh tham dự được yêu cầu thực hiện các tư thế Yoga tại địa điểm của họ và đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội của Đại sứ quán. Hạn cuối để gửi bài thi được kéo dài đến 21/6.

ngay quoc te yoga lan thu 6 co chu de
Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm"Ngày Quốc Tế Yoga" lần thứ 6.

Sự kiện Yoga sẽ được tổ chức vào ngày 21/6 tại vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền thông của Đại sứ quán nhằm mục đích đưa sự kiện này đến với hàng ngàn người đam mê Yoga và khuyến khích họ tham gia từ xa. Đồng thời, ông Shri Sushil Prasad nhấn mạnh rằng Yoga là biểu tượng gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ./.

Theo vov