Người dân Portland, bang Oregon tiếp tục xuống đường biểu tình sau cái chết của George Floyd. Người đàn ông da màu bị cảnh sát Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ trong 8 phút 46 giây, dù đã cầu xin "làm ơn, tôi không thở được". Người dân mang theo khẩu hiệu "Black Lives Matter" (Coi trọng mạng sống của người da màu). 

Đám đông gồm hàng nghìn người nằm sấp nối tiếp nhau trên cầu Burnside, dài hơn 421 m, khiến giao thông tê liệt. Họ khóa chặt tay sau lưng mô phỏng tư thế của George Floyd khi anh qua đời. Họ cũng dành gần 9 phút im lặng để tưởng niệm anh. Những người biểu tình hy vọng sẽ truyền đạt một thông điệp qua hình ảnh mạnh mẽ hơn vạn lời nói.

Ảnh:@nickielbasa/Twitter.

Cầu Burnside tắc nghẽn người biểu tình. Ảnh:@nickielbasa/Twitter.

Floyd (46 tuổi) chết ngay tại hiện trường vào 25/5 sau khi bị cựu cảnh sát Derek Chauvin (44 tuổi) ghì lên cổ trong vòng 8 phút 46 giây. Sự việc đang tạo nên làn sóng biểu tình ở hơn 140 thành phố trên khắp nước Mỹ và thu hút sự chú ý của thế giới. Kết quả giám định pháp y cho biết Floyd bị "giết chết". Derek Chauvin - người gây ra cái chết cho Floyd - bị sa thải, đối diện với cáo buộc sát hại. 

Hình ảnh trên cầu Burnside được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội. 

Người biểu tình nằm chết như George Floyd gây tắc cả cây cầu - 2
Người biểu tình nằm chết như George Floyd gây tắc cả cây cầu - 4
Ảnh: Samgehrkephotography/Twitter.

Ảnh:Samgehrkephotography/Twitter.

Ảnh: samgehrkephotography/Twitter.

Ảnh:samgehrkephotography/Twitter.

 

Theo ione.net