leftcenterrightdel
Đoàn Thị Thu Hằng (SBD 015) đến từ Hải Phòng, người từng mắc trầm cảm đã đăng quang Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+) 

Đêm qua (30/11), tại Hà Nội, Đoàn Thị Thu Hằng (SBD 015) đến từ Hải Phòng, người từng mắc trầm cảm đã đăng quang Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023 – Mrs Grand Vietnam 2023. Cuộc thi lần đầu được tổ chức ở Việt Nam.

Với chiến thắng này, Hoa hậu Thu Hằng sẽ đại diện nhan sắc Việt Nam tham gia thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới, diễn ra vào tháng 11 tới tại Myanmar. Trước đó, bà Phan Kim Oanh - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi này tại Việt Nam cũng chính là đương kim Mrs Grand International.

Đoàn Thị Thu Hằng sinh năm 1985, cao 1,7m, hiện là doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực trái cây và các loại hạt nhập khẩu tại Hải Phòng. Hoa hậu Thu Hằng cho biết nhiều năm trước cô từng bị trầm cảm, phải uống thuốc ngủ hằng đêm, nhưng đã vượt qua để trở thành người phụ nữ tràn đầy năng lượng.

Ngoài vương miện hoa hậu, Thu Hằng còn giành giải thưởng phụ Người đẹp có gương mặt khả ái. Trong phần thi ứng xử, Thu Hằng nhận được câu hỏi của Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, Á hậu Thụy Vân: “Nếu đêm nay bạn trở thành Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023 thì bạn muốn làm điều gì nhất?”

'Nguoi dep dat Cang' dang quang cuoc thi Mrs Grand Vietnam 2023 hinh anh 1
 Khoảnh khắc hồi hộp chờ đợi gọi tên Hoa hậu. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Thu Hằng trả lời khá dài dòng, nhiều lần bị gián đoạn vì xúc động, nước mắt nghẹn ngào. Cuối cùng cô nói về những phẩm chất tốt đẹp từ bao đời của phụ Việt Nam như giỏi việc nước đảm việc nhà, bản lĩnh, trí tuệ, không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày… Cô cho biết rất tự tin trong thời điểm được đứng trên sân khấu, lọt vào top 5 để trả lời câu hỏi của ban giám khảo, như vậy là đã chiến thắng được chính mình.

Nếu may mắn là người chiến thắng cao nhất, Thu Hằng cho hay sẽ dùng sức ảnh hưởng từ chiếc vương miện, danh hiệu của mình để cống hiến cho xã hội nhiều hơn trong lĩnh vực bảo vệ phụ nữ, trẻ em, người già neo đơn không nơi nương tựa.

Thu Hằng cũng muốn lan tỏa thông điệp tới “một nửa thế giới”: Nếu như bạn không thay đổi, không cố gắng, sẽ mãi thụt lùi lại phía sau. Hãy cố cố gắng mỗi ngày từng chút một, dù chỉ 1% thôi cũng sẽ giúp những người phụ nữ không bị lùi lại phía sau.

Ngoài danh hiệu Hoa hậu, ban tổ chức cuộc thi còn trao vương miện và giải thưởng cho 4 Á hậu và 9 giải thưởng phụ. Theo đó, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Bùi Thị Sao Mai (SBD 038, Hòa Bình). Sao Mai còn giành giải thưởng phụ Người có hình thể đẹp nhất; Á hậu 2 thuộc về Hoàng Hải Yến (SBD 188, Thái Nguyên) cùng giải phụ Người đẹp trình diễn hay nhất.

'Nguoi dep dat Cang' dang quang cuoc thi Mrs Grand Vietnam 2023 hinh anh 2
 Top 5 "quý bà" cuộc thi. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Á hậu 3 thuộc về Quách Thị Thân (SBD 098, Thanh Hóa); Á hậu 4 thuộc về Nguyễn Thị Minh Huệ (SBD 198, Hà Nội) cùng giải phụ Người đẹp tri thức. Á hậu 3 và Á hậu 4 có sắc vóc cũng như phong thái khá chênh lệch với top 3.

Các giải phụ: Người đẹp tài năng - Lê Thị Phương; Người đẹp trình diễn áo dài đẹp nhất - Lê Hải Phượng; Người đẹp có trang phục dạ hội đẹp nhất - Nguyễn Thị Mỵ; Người đẹp được bình chọn nhiều nhất - Nguyễn Thị Hồng Mến; Người đẹp truyền thông - Trần Thị Thanh Thảo (Thanh Thảo được ban tổ chức phong là “quý bà” nghị lực nhất cuộc thi vì đã giảm hơn 10kg để tham gia cuộc thi)./.

Theo Vietnam+