Giới nhà giàu chi hàng triệu đô la để mua hộ chiếu của New Zealand. Ảnh: Alamy Stock Photo.

 

Quốc gia phía nam Thái Bình Dương này thông báo có 80.000 người Mỹ đã tìm kiếm thông tin về cách di cư đến đây trong tháng 5 - tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, các nước vùng Caribbean, Malta và Australia - nơi có những bãi biển đẹp, biệt lập và đáng tiền cũng thu hút sự chú ý của nhiều đại gia người Mỹ.

Để sống, làm việc và học tập ở New Zealand, họ cần phải chi từ 2 - 10 triệu USD dựa trên loại visa yêu cầu. Với 1,4 triệu USD, một cặp vợ chồng có thể có quyền công dân Malta, miễn là họ cũng mua bất động sản ở đó.

Điều này mang lại lợi ích không nhỏ cho những doanh nghiệp chuyên tư vấn về quyền công dân. Henley & Partners, công ty tư vấn cư trú và quyền công dân lớn nhất thế giới, gần đây ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong kinh doanh.

"Giờ mọi người nhận ra rằng cần phải có kế hoạch dự phòng về nơi ở khi xuất hiện những sự kiện bất ngờ", Dominic Volek, người đứng đầu bộ phận bán hàng của Henley, nói với Bloomberg. "Đó là lý do tại sao chúng tôi nhận thấy có sự tăng khá đột biến, không chỉ về các câu hỏi mà cả lượng đề nghị và đăng ký", Volek nói thêm.

Nadine Goldfoot, một đối tác quản lý của công ty luật Fragomen, nói với Bloomberg rằng đại dịch đã thúc đẩy giới nhà giàu hành động. "Cách một quốc gia đối mặt với đại dịch và phương pháp tiếp cận của chính phủ đó là điều rất quan trọng trong quá trình lựa chọn của những người muốn mua quyền công dân", người này cho hay.

Hộ chiếu của Bồ Đào Nha là một trong những lựa chọn phổ biến của giới đại gia. Ảnh: Alamy Stock Photo.

 

Các nước như Bồ Đào Nha - nơi có chương trình đầu tư cư trú - cũng là một lựa chọn rất phổ biến do thị trường bất động sản ở đây khá ổn định và mức độ nguy hiểm của Covid-19 thấp.

Theo thống kê của công ty Henley, không chỉ người Mỹ muốn sở hữu hộ chiếu an toàn, gần đây thị trường này đã mở rộng sang Nigeria và sắp tới sẽ là Ấn Độ. Nhiều người đang tạo ra một vùng an toàn khi làn sóng Covid-19 thứ hai đang trở lại và "họ muốn ở một nơi nào đó có thể kiểm soát được dịch bệnh", đại diện của Fragomen cho biết.

Theo ione