leftcenterrightdel
 

Sau đại dịch Covid-19, người Nhật có xu hướng chuyển sang các đồ ăn giàu calo và chất béo để giảm căng thẳng, đồng thời làm đa dạng hơn những món ăn ở nhà.

Các công ty thực phẩm thi nhau cho ra mắt các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thức ăn sẵn, những đồ ăn không tốt cho sức khỏe nhưng lại hấp dẫn.

Những sản phẩm kiểu này rất tiện chế biến, bao bì bắt mắt, công thức đa dạng và phù hợp với khẩu vị của số đông.

Asahi đưa tin, ngày 1/9, Tập đoàn chế biến thực phẩm Nhật Bản NH Foods Ltd. ra mắt há cảo nhân thịt mỡ. Công ty cho biết mỗi chiếc há cảo có trọng lượng 26 gram, lớn hơn chiếc há cảo thông thường, khiến nó nhiều nhân và hấp dẫn hơn. Sản phẩm chủ yếu nhắm đến đối tượng nam, độ tuổi 40-60.

“Ngày càng có nhiều người muốn thưởng thức những món ăn sẵn ít nhất mỗi tuần một lần để thay đổi vì cuộc sống ở nhà kéo dài. Điều này hoàn toàn đi ngược với xu hướng coi trọng sức khỏe, nhưng chúng tôi nghĩ rằng cả hai xu hướng này sẽ cùng tồn tại”, đại diện NH Foods nói.

Qua đại dịch, nhiều người vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang. Điều này giúp họ không cần lo lắng về hơi thở có mùi thức ăn, như các món có tỏi. Chẳng hạn, sản phẩm há cảo vỏ mỏng, có lượng tỏi gấp 8 lần trước đó bán chạy hơn 20%.

Các nhà sản xuất mì ăn liền cũng đang phát triển nhiều sản phẩm mới. Tháng 7, Tập đoàn Acecook ra mắt mì gói xào vị thịt lợn và kim chi kích cỡ lớn hơn, thêm tỏi và phô mai.

Vào tháng 8, chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson bắt đầu bán bánh toast nhân đường, sốt mayonnaise và phô mai.

Một cuộc khảo sát vào tháng 6 do Công ty tiếp thị Cross Marketing thực hiện với 1.100 nam giới và nữ giới trong độ tuổi 20-69 cho thấy, nhiều người muốn ăn đồ ăn sẵn khi họ cảm thấy chán nản, căng thẳng (32%) và mệt mỏi (26%). Trong khi, 17,5% tự thưởng cho mình đồ ăn sẵn khi có tin vui, và 12% khi hoàn thành công việc lớn hoặc thi xong.

Theo infonet.vietnamnet