Nguoi nuoc ngoai o Trung Quoc se duoc tiem vaccine cua Pfizer hinh anh 1
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Quý Châu (Trung Quốc). (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc ngày 4/11, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Lý Khắc Cường thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có nội dung về nỗ lực chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp báo chung sau hội đàm, Thủ tướng Đức cho biết dù có cách tiếp cận chống dịch khác nhau, song hai nước đều có chung trách nhiệm giúp chấm dứt đại dịch này.

Ông Scholz cho biết hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 và bước đi đầu tiên là việc Trung Quốc cấp phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất do những người nước ngoài đang lưu trú tại Trung Quốc.

Thủ tướng Đức khẳng định đây là bước đi đầu tiên và ông hy vọng đối tượng được tiêm chủng loại vaccine này tại Trung Quốc sẽ sớm được mở rộng.

Người phát ngôn của BioNTech cho biết vaccine ngừa COVID-19 cho thị trường Trung Quốc trước tiên sẽ được nhập khẩu. Cổ phiếu của Pfizer/BioNTech ngay lập tức tăng 5% sau khi thông tin trên được công bố./.

Theo TTXVN/Vietnam+