Phụ nữ biểu tình phản đối nạn quay lén ở Seoul, Hàn Quốc tháng 8/2018. Ảnh: AFP.

Gia đình cho biết người phụ nữ, chỉ được báo chí địa phương đề cập tên là A, phải chịu "những cơn ác mộng và tổn thương" sau khi cô phát hiện sự việc. Người thân cho rằng cô đã đi đến "lựa chọn cực đoan" sau sự cố.

Một bác sĩ làm việc tại cùng bệnh viện với người phụ nữ này đã bị cảnh sát bắt hồi tháng 8 vì cáo buộc quay lén các nữ đồng nghiệp trong phòng thay đồ của nhân viên. Ông ta được cho là đã đục lỗ trên bức tường của phòng thay đồ để quay lén 4 nạn nhân. Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang điều tra mối liên hệ giữa các cáo buộc đối với bác sĩ này và cái chết của người phụ nữ.

Người phụ nữ này là một trong số hàng nghìn nạn nhân ở Hàn Quốc bị quay lén. Những cảnh quay này sau đó sẽ bị đăng trên các trang web "đen", nơi nam giới thường xuyên phải trả phí để xem các bộ phim khiêu dâm. Năm 2017, đã có 6.400 trường hợp quay lén được báo cho cảnh sát ở Hàn Quốc, tăng nhanh so với 2.400 trường hợp vào năm 2012.

Đầu năm nay, hai người đàn ông đã bị bắt vì quay lén 1.600 người tại 30 khách sạn trên khắp 10 thành phố ở Hàn Quốc. Các đoạn video sau đó đã được đăng lên một trang web trả phí.

Lee Na-young, giáo sư xã hội học tại Đại học Chung-Ang ở Seoul, cho biết phụ nữ Hàn Quốc ngày càng hoang mang trước nạn quay lén. "Máy quay ở khắp mọi nơi, từ nhà vệ sinh đến nhà nghỉ, nơi bạn sống cho đến trường học. Những hình ảnh và cảnh quay được phát trên các trang web khiêu dâm trong khi bạn không biết gì. Chúng được cắt ghép với những hình ảnh khác để trở thành phim khiêu dâm và được đăng một lần nữa", Lee cho hay.

Nạn quay lén phụ nữ đã dẫn đến các cuộc biểu tình khắp Hàn Quốc. Vào tháng 8 năm ngoái, 70.000 người đã tuần hành ở Seoul để phản đối nạn quay lén. Lee cho biết nhiều phụ nữ cảm thấy cảnh sát và công tố viên không coi trọng đúng mức tính chất của hành vi này.

Theo vnexpress