Người yêu dấu 2 nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
Người yêu dấu 2nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

 3 tuần qua, phần 2 của My Dearest (tựa Việt: Người yêu dấu) không chỉ càn quét bảng xếp hạng rating màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, mà tại Việt Nam, phim cũng liên tục nằm trong top 3 phim hot nhất trên mạng xã hội.

Thoát khỏi xiềng xích định kiến

Dù ban đầu không được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng Người yêu dấu đã dần chinh phục người xem. Thành công của tác phẩm là tổng hòa của nhiều yếu tố từ nội dung chặt chẽ, dàn diễn viên thực lực, cách quảng bá khôn khéo và đặc biệt là đã đi sâu lột tả những bất công mà người phụ nữ phải gánh chịu.

Bộ phim diễn ra trong bối cảnh triều đại Joseon, xoay quanh cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên giữa một quý tộc bí ẩn Lee Jang Hyun (Nam Goong Min thủ vai) và một tiểu thư vô cùng tự tin Yoo Gil Chae (Ahn Eun Jin đóng). Khoảng thời gian đầu, 2 người cực kỳ ghét nhau nhưng dần tiến triển tình cảm, sau khi cùng nhau vượt qua những nghịch cảnh. Tưởng chừng cặp đôi sẽ có cái kết đẹp, thì ở cuối phần 1, chuyện tình của họ lại dang dở, khi Gil Chae vì gia đình nên chia tay Jang Hyun và kết hôn với Tòng sự quan, khiến nhiều khán giả nuối tiếc.

Cũng chính sự nuối tiếc này được xem là một trong những chất xúc tác giúp tác phẩm càng được mọi người chờ đợi ở phần 2. Quả thật, bộ phim đã không làm khán giả thất vọng khi tiếp tục khai thác chuyện tình của cặp nhân vật chính. Những trắc trở của cặp đôi kể từ lúc Gil Chae bị bắt cóc qua nhà Thanh làm nô lệ, và những xiềng xích mà cô phải chịu, góp phần đẩy cao trào cho phim.

Ahn Eun Jin chứng tỏ khả năng diễn xuất tốt của mình, nhất là ở những phân đoạn đòi hỏi bộc lộ nội tâm.
Ahn Eun Jin chứng tỏ khả năng diễn xuất tốt của mình, nhất là ở những phân đoạn đòi hỏi bộc lộ nội tâm.

 Việc khắc họa đa chiều nhân vật Gil Chae vừa mạnh mẽ, vô tư nhưng cũng mang trong mình nhiều gánh nặng, trở thành điểm nhấn nổi bật của phần 2. Nhiều khán giả không khỏi bật khóc khi thấy cảnh cô vất vả mới thoát khỏi nhà Thanh và trở về đất nước, nhưng thay vì nhận được sự quan tâm của mọi người, cô đã bị chỉ trích gay gắt chỉ vì lý do hết sức vô lý: “Bị bán làm nô lệ nhưng không tự tử thủ tiết” như những người phụ nữ khác.

Tuy nhiên, cô không cúi đầu mà ngược lại còn mạnh mẽ đương đầu và chống lại những bất công. Cô không ly hôn chồng hay chọn cái chết vì những lời chửi mắng sỉ nhục, mà chỉ chọn ly hôn khi trao trái tim cho Jang Hyun (người đã giúp đỡ cô khi ở nhà Thanh).

Cách Gil Chae tự quyết định cuộc đời mình cũng như không để bản thân trở thành nạn nhân của định kiến xã hội, giúp nhân vật này nhận được sự ủng hộ của khán giả, đặc biệt là khán giả nữ.

Trailer: Người yêu dấu 2

 Cách quảng bá khôn khéo

Ngoài cách khắc họa nhân vật Gil Chae đầy khác biệt, khả năng diễn xuất ăn ý của Ahn Eun Jin và Nam Goong Min cũng là điểm sáng. Đặc biệt trong những phân đoạn dằn xé nội tâm, nhìn thấy người mình yêu chịu tổn thương, sự dằn vặt và đau khổ của cả hai đã chiếm cảm tình của mọi người.

Giới chuyên môn cũng đã ca ngợi khả năng nhập vai cực “ngọt” của Ahn Eun Jin, cách cô tinh tế xây dựng hình tượng độc lập, mạnh mẽ cho nhân vật nữ chính Yoo Gil Chae trong cả hai mùa của My Dearest.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Lee Chung Ah cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem, khi vào vai diễn công chúa Gak Hwa (người gây ra nhiều sóng gió cho Gil Chae).

Sau 4 tập đầu mùa 2 có khá nhiều bi kịch, 2 tập gần nhất của tác phẩm có nhiều chuyển biến tích cực với những phân đoạn hài hước của nhiều nhân vật.

Nam Goong Min giữ vững phong độ diễn xuất ổn định.\
Nam Goong Min tiếp tục giữ vững phong độ diễn xuất ổn định.

 Thành công vang dội của Người yêu dấu không chỉ thúc đẩy tên tuổi của Nam Goong Min và Ahn Eun Jin, mà còn cho thấy sự nhạy bén của ê-kíp đoàn phim và nhà đài MBC, khi có chiến lược xuất sắc. Thay vì phát sóng trọn 20 tập của tác phẩm trong một lần, MBC đã chia dự án thành 2 phần, phần 2 lên sóng cách phần 1 khoảng 1 tháng rưỡi.

Điều này không chỉ giúp ê-kíp sản xuất có thêm thời gian cho khâu hậu kì, quay hình, mà hơn hết là kích thích sự háo hức, chờ đợi của khán giả, từ đó đẩy mạnh tỷ suất người xem.

Hiện, Người yêu dấu 2 được phát sóng vào tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần trên đài MBC. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua ứng dụng VieOn, TV360 và FPT Play.

Theo phụ nữ TPHCM