"Chúng tôi hiểu nhiều người cần thời gian chăm sóc cho con cái và gia đình", CEO Facebook Mark Zuckerberg phát đi thông điệp nội bộ ngày 17/3. "Chúng tôi cũng hiểu rất nhiều người trong số các bạn cần thêm chi phí để mua sắm trang thiết bị làm việc từ xa và hỗ trợ người thân. Vì vậy, chúng tôi cấp cho tất cả nhân viên 1.000 USD để sử dụng vào mục đích phù hợp giúp bản thân và gia đình thích nghi trong giai đoạn này".

COO Sheryl Sandberg (trái) trong lễ kỷ niệm tám năm cộng tác cùng CEO Mark Zuckerberg (phải). Ảnh: Vox.

COO Sheryl Sandberg (trái) trong lễ kỷ niệm tám năm cộng tác cùng CEO Mark Zuckerberg. Ảnh:Vox.

Theo CBS News, CEO Facebook đưa ra quyết định này ngay sau khi COO Sheryl Sandberg tuyên bố công ty sẽ đầu tư 100 triệu USD để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ ở hơn 30 quốc gia. Ngoài ra, phần lớn trong số 140 triệu doanh nghiệp nhỏ đang quảng cáo qua nền tảng của Facebook sẽ không phải trả phí.

"Chúng tôi lắng nghe các doanh nghiệp nhỏ để biết phải giúp đỡ cho họ như thế nào là tốt nhất", Sandberg chia sẻ trên Facebook. "Rõ ràng, hỗ trợ tài chính là giải pháp hiệu quả để họ duy trì hoạt động kinh doanh và trả lương cho những người không thể đến làm việc".

Động thái trên được đánh giá là nỗ lực của một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Mỹ nhằm giúp các doanh nghiệp giảm tổn thất tài chính trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Tuần trước, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan quyên góp hai thiết bị chuyên dụng, theo tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, để "tăng gấp bốn khả năng xét nghiệm và chẩn đoán Covid-19 của Vùng vịnh San Francisco". Bên cạnh đó, ông cũng thành lập "đội đặc nhiệm chống Covid-19" gồm các thành viên của hai tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative và Chan Zuckerberg BioHub.

Theo vnexpress