Theo Ủy ban Giáo dục thành phố Ebetsu, người phụ nữ nhiễm bệnh phụ trách việc chia đồ ăn bán trú trong phòng dịch vụ thực phẩm tới các khay của học sinh. Sau khi chia, bà mang các khay tới phòng học của các em, từ lớp 2 đến 4. Tổng cộng, bà phụ trách suất ăn của 194 học sinh. Bà đeo khẩu trang, găng tay và áo khoác màu trắng khi làm việc.

Bà bắt đầu đau họng ngày 13/2, vẫn đi làm hôm sau, đến gặp bác sĩ vào ngày 15/2 và nhận kết quả dương tính với nCoV vào ngày 23/2. Hai đồng nghiệp tiếp xúc gần với bà được nghỉ phép đến cuối tháng để theo dõi triệu chứng.

Lãnh đạo trường tiểu học nơi người phụ nữ làm việc đã cho học sinh nghỉ ngày 24/2 để khử trùng toàn bộ phòng học. Ngày 25/2, học sinh trở lại trường. Hiện chưa em nào có biểu hiện không khỏe nhưng trường sẽ tiếp tục theo dõi sát.

Suất ăn bán trú tiêu chuẩn của học sinh tiểu học Nhật Bản. Ảnh: Manabu Matsuda/Mainichi

Suất ăn bán trú tiêu chuẩn của học sinh tiểu học Nhật Bản. Ảnh:Manabu Matsuda/Mainichi

Đến 25/2, tại Nhật Bản, ngoài gần 700 ca nhiễm trên tàu Diamond Princess, 159 trường hợp khác dương tính với nCoV. Tại Hokkaido, 9 người trong độ tuổi 20 đến 80 dương tính với nCoV. Nhà chức trách tỉnh này cho biết, một sinh viên 20 tuổi đang phải thở máy, tình trạng bệnh nghiêm trọng.

Trước đó, Nhật Bản phát hiện ba học sinh dương tính nCoV, trong đó có một trẻ mẫu giáo ở Saitama và hai anh em ở một trường tiểu học tại Hokkaido. Đây là lần đầu tiên có trẻ dưới 10 tuổi nhiễm bệnh tại Nhật Bản. Cả ba học sinh hồi phục tốt, tình trạng bệnh không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vẫn yêu cầu các trường không để học sinh nhiễm bệnh đi học cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Một cô giáo THCS 60 tuổi tại quận Chiba cũng nhiễm nCoV. Trong một tuần từ 12 đến 19/2, cô giáo có biểu hiện sốt và buồn nôn nhưng vẫn đi làm bình thường. Sau khi nhận kết quả dương tính vào ngày 22/2, nữ giáo viên nghỉ hai ngày 25 và 26/2 để cách ly. Học sinh trong lớp và những người tiếp xúc với cô giáo đã được kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Theo vnexpress