Ngày 11/2, một người đàn ông họ Trương sống ở thành phố Giang Châu, tỉnh Giang Tô nhận được điện thoại của vợ thông báo đang bị sốt. Trương xin nghỉ làm về nhà đưa vợ đi khám. May mắn là cô chỉ bị cúm thông thường.

Vì không muốn được nghỉ hưởng nguyên lương, ông Trương đã gọi điện cho chủ siêu thị nơi ông làm việc thông báo vợ mình đang bị nhiễm Covid-19 và ông đang trong giai đoạn cách ly. Ngay lập tức siêu thị này buộc bị đóng cửa, tất cả nhân viên cũng phải kiểm tra y tế và tự cách ly tại nhà.

Đội y tế và cánh sát thành phố Giang Châu, tỉnh Giang Tô đến kiếm tra sức khỏe cho ông Trương và người nhà. Ảnh: ifeng.

Đội y tế và cánh sát thành phố Giang Châu, tỉnh Giang Tô đến kiếm tra sức khỏe cho ông Trương và người nhà. Ảnh:ifeng.

Tuy nhiên khi cảnh sát đến gia đình Trương mới phát hiện người đàn ông này nói dối. Trương bị bắt tạm giam 10 ngày với tội danh phá hoại trật tự hoạt động của siêu thị và cuộc sống của người khác.

Không muốn phụng dưỡng bố mẹ

Một người đàn ông họ Chu, sống tại thành phố Thiên Tân nhiều lần báo cáo lên các cơ quan phòng dịch Covid -19 về việc bố vợ và mẹ đẻ mình có triệu chứng ho sốt và mệt mỏi. "Hãy đưa họ ra khỏi nhà tôi và cách ly ngay lập tức", người này nhiều lần yêu cầu như vậy với cơ quan chức năng.

Thậm chí trong cùng một ngày, ông Chu gọi điện đến trường của con gái nói rằng ông bà của cô bé đều mắc Covid-19 để tạo sự chú ý trong xã hội. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm bố vợ và mẹ đẻ Chu cùng những người tiếp xúc gần khác đều cho kết quả âm tính.

Chu hiện đang bị công an thành phố Thiên Tân bắt giữ và chờ ngày bị xét xử.

Thử kiểm tra bệnh viện

Tối 28/1, một người đàn ông họ Vũ gọi đến số điện thoại khẩn cấp 120 (giải đáp dịch Covid-19 tại Trung Quốc) nói rằng anh ta bị sốt cao và ho. Người này được đưa đến Bệnh viện Nhân dân thành phố Nhật Chiêu, tỉnh Sơn Đông để làm các xét nghiệm, kết quả là âm tính với nCoV.

Đến 15/2, ông Vũ tiếp tục gọi đến số 120 thông báo mình đã mắc Covid -19, tuy nhiên kết quả lần này vẫn là âm tính. Khi cảnh sát vào cuộc điều tra, Vũ nói rằng ông muốn thử kiểm tra xem bệnh viện sẽ phản ứng và hành động như thế nào khi biết có bệnh nhân mắc bệnh.

Vũ hiện bị giam giữ 10 ngày và bị phạt hành chính số tiền không nhỏ theo luật Trung Quốc. 

Ông Vũ bị cảnh sát điều tra vì nói dối bản thân bị nhiễm Covid -19. Ảnh: ifeng.

Ông Vũ bị cảnh sát điều tra vì nói dối bản thân bị nhiễm Covid -19. Ảnh:ifeng.

Cãi nhau với bạn trai, cô gái thông báo bạn trai mắc Covid -19

Một cô gái trẻ sống tại quận Vũ Thanh, thành phố Thiên Tân đã liên tiếp gọi 16 lần đến số 120 để thông báo về tình trạng sức khỏe của bạn trai. "Anh ấy bị nhiễm nCoV và đã ra khỏi nhà", cô này nói trong điện thoại.

Ngay lập tức, cảnh sát vào cuộc truy tìm bạn trai của người thông báo. Tuy nhiên khi kiểm tra y tế, chàng trai này không mắc bệnh như bạn gái anh đã thông báo trước đó.

Sau đó cô gái này thú nhận vì uống rượu say đã cãi nhau với bạn trai, anh này sau bỏ nhà đi. Không tìm được người yêu, cô gái muốn nhờ cảnh sát tìm hộ bằng cách nói dối anh bị nhiễm Covid-19.

Nói dối làm 47 người liên quan bị cách ly

Một người đàn ông họ Trịnh sống tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô vừa bị cảnh sát tỉnh này tạm giam 10 ngày với tội danh "Nói dối gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người khác".

Theo hồ sơ của cảnh sát thành phố, Trịnh làm việc trong một xưởng may gồm 47 nhân viên. Do mâu thuẫn với giám đốc, người này đã bịa ra việc bản thân bị nhiễm Covid -19 để không phải đi làm. Khi nhận được thông tin, 47 người trong xưởng bị cho nghỉ việc để cách ly, tổn hại kinh tế rất lớn.

Theo vnexpress