Truyền thông địa phương đăng tải clip về hai cậu bé được nhìn thấy bị nhốt trong một chiếc cũi sắt, đặt trên chiếc xe ba bánh giữa khu chợ nhộn nhịp ở thành phố Lạc Dương, miền trung Trung Quốc. Hai đứa trẻ được cho bị cha mẹ nhốt trong cũi để ngăn chạy lung tung. Chiếc xe đậu giữa dòng người mua và bán hàng - nhưng không ai thể hiện sự ngạc nhiên trước cảnh tượng này.

Một người cho biết, phụ huynh dùng cách "có vẻ cực đoan" nhằm tránh việc con của họ đi lạc giữa khu chợ đông người. "Đây là phiên chợ ở nông thôn. Bố mẹ của những đứa trẻ có lẽ sợ chúng đi lạc", một người nói.

Hai em bé bị nhốt trong cũi sắt giữa chợ ở Lạc Dương, Trung Quốc.

 

Hiện giới chức địa phương chưa đưa ra bình luận nào về clip này. Tuy nhiên, khi clip được chia sẻ trên một số hãng tin nhà nước đã gây ra sự phẫn nộ. Nhiều người chỉ trích cách trông trẻ này là "tàn nhẫn".

"Thật tàn nhẫn, chúng có phải con đẻ của họ không vậy", một người viết. Một người khác lên án: "Tôi thấy chỉ có động vật mới bị nhốt thế này".

Song một số người bày tỏ sự thông cảm với biện pháp mà cha mẹ hai đứa nhỏ sử dụng, nói đây là "cách an toàn và hiệu quả". "Nhốt chúng thế này an toàn hơn rất nhiều. Nếu chúng bị bắt cóc, họ có thể vĩnh viễn không gặp lại con. Làm cha mẹ chưa bao giờ là điều dễ dàng", người này nói.

Một người khác viết: "'Đây chỉ là một cách bảo vệ con thôi. Chẳng cha mẹ nào muốn làm điều này, nhưng có thể thông cảm được".

Buôn người trở thành vấn nạn nghiêm trọng trong xã hội Trung Quốc. Ước tính có khoảng 70.000 trẻ em, từ sơ sinh đến thiếu niên bị bắt cóc mỗi năm. Những em nhỏ bị bán cho các gia đình giàu có. Một số lớn hơn bị ép đi lao động, ép cưới hoặc trở thành con nuôi trong các gia đình hiếm muộn.

Theo Ione