Người vợ bị nhốt đã gọi điện báo cảnh sát và lực lượng thực thi pháp luật nhanh chóng đến căn hộ ở thủ đô Vilnius của Litva hôm 2/3. Người chồng cho biết anh nhốt vợ sau khi "tư vấn qua điện thoại với bác sĩ về cách phòng tránh lây nhiễm nCoV", theo cảnh sát địa phương.

Tuy nhiên, anh không bị bắt và người vợ cũng không nộp đơn tố cáo chồng. Cô được xét nghiệm nCoV và cho kết quả âm tính.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại một bệnh viện ở Vilnius, Litva hôm 28/2. Ảnh: LRT.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại một bệnh viện ở Vilnius, Litva hôm 28/2. Ảnh:LRT.

Litva đến nay mới chỉ báo cáo một trường hợp dương tính nCoV. Bệnh nhân là một phụ nữ từng đến thăm thành phố phía bắc Italy, ổ dịch lớn nhất châu Âu. Cô chỉ có triệu chứng nhẹ, không bị sốt và đang được điều trị tại một bệnh viện ở thị trấn phía bắc Siauliai.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019 và lan ra 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 90.000 ca dương tính với nCoV, hơn 3.000 trường hợp tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc và khoảng 45.000 người đã khỏi bệnh.

Hàn Quốc là ổ dịch lớn thứ hai thế giới với hơn 4.300 ca nhiễm, trong khi Iran ghi nhận số ca tử vong vì nCoV cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Tunisia, Jordan và Indonesia là những quốc gia mới nhất xuất hiện người nhiễm bệnh.



Theo vnexpress