Ví Pigzbe được thiết kế nhằm mục đích dạy cho trẻ em ở giai đoạn khoảng 6 tuổi về giá trị của đồng tiền - Ảnh: Primo Toys

Tác giả Michael Irving cho rằng chúng ta dễ hài lòng với những sản phẩm công nghệ gần như hoàn hảo hiện có. "Chúng ta dễ nghĩ rằng xong xuôi hết rồi, thôi khỏi cần nghĩ ngợi phát minh gì nữa!", Irving viết. Nhưng để mở ra cho những điều thú vị khác mà ông cho rằng nó đến từ những nhà phát minh tự học, những kỹ sư thích tò mò tọc mạch...

Ví tiền thông minh dành cho trẻ em

Phát minh khoa học này được hình thành từ năm 2017, trong thời kỳ bùng nổ tiền điện tử Bitcoin, nhưng ra mắt vào tháng 6-2019. Là một sản phẩm của Hãng sản xuất đồ chơi trẻ em Primi Toys, ví Pigzbe được thiết kế nhằm mục đích dạy cho trẻ em ở giai đoạn khoảng 6 tuổi về giá trị của đồng tiền. 

Thay vì tặng cho con một khoản tiền mặt như một phần thưởng khi các con được điểm tốt hoặc giúp làm việc nhà, các bậc phụ huynh có thể tặng cho con tiền ảo Wollo trong ví Pigzbe. 

Ví dụ như khi trẻ rửa bát, chúng có thể được thưởng 8 Wollo - khoản tiền này có thời điểm có trị giá tương đương 16 xu USD trên thị trường giao dịch tiền tệ.

Đôi giày chỉ có phần đế

Nếu những đôi Crocs vẫn khiến bạn cảm thấy quá sang chảnh và phiền toái, hãy thử chuyển sang The Link - loại giày chỉ có đế cao su ôm sát lòng bàn chân của bạn, để trần toàn bộ mu bàn chân cùng các móng chân. 

The Link được quảng cáo là rất thoáng mát để sử dụng trong mùa hè và thậm chí nhìn chúng còn tiện lợi hơn cả những đôi dép xỏ ngón, bởi bạn sẽ không bị vướng víu với dây cao su kẹp giữa các ngón chân. 

Theo nhà sản xuất, The Link được thiết kế để bám chắc vào chân, do đó người dùng có thể an tâm và thoải mái sử dụng sản phẩm này trong các hoạt động chạy bộ, đạp xe hoặc thậm chí trượt ván.

"Đôi giày" The Link rất giản đơn, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời vào mùa hè - Ảnh: LINK

Robot "ông kẹ"

Hãy thử hình dung: Bạn trở về nhà vào đêm khuya và thấy một "người đàn ông nhỏ bé" trên tường với hộp đầu vỡ góc, lộ ra một bộ não. Bộ não này phát sáng và cho cảm giác mềm mại khi bạn chạm tay vào. 

"Người đàn ông" nhìn chằm chằm vào bạn, đôi mắt mở to, cười toe toét phô ra hàm răng nổi lên như bàn phím nhưng lại nói với bạn bằng một giọng lạnh lùng vô cảm. Đó chính là Mr Typo - một robot được tích hợp giọng nói.

Robot này là một sản phẩm trang trí nhà ở do Công ty Love Hultén Design thiết kế. Mr Typo có thể tổng hợp các giọng nói, sắp xếp lại các tệp âm thanh theo ý của chủ nhân. 

Người dùng có thể điều chỉnh âm lượng và ngữ điệu giọng nói cho Mr Typo, hoặc có thể "chỉnh sửa nhan sắc" cho robot này bằng cách... xoắn hai con mắt lồi trên mặt hoặc vặn hàm răng của nó.

Ngài Typo chỉ là sản phẩm trang trí trên tường nhà nhưng có thể gây ra bất ngờ

Tivi màn hình dọc

Những người trẻ hiện tại có thói quen lướt điện thoại thông minh nhỏ xíu hơn là tham gia các hoạt động khác lành mạnh cho đôi mắt hơn, ví dụ như xem TV. 

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc đã tìm ra giải pháp công nghệ khá độc đáo dành riêng cho giới trẻ, theo đó họ có thể thoải mái vào Tik Tok hay Instagram trên màn hình lớn. Đó là thế hệ TV QLED 43 inch, được thiết kế thẳng đứng thay vì nằm ngang như các TV truyền thống, có khả năng kết nối với điện thoại của người dùng thông qua chuẩn kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn (NFC). 

Bạn có thể truyền phát các nội dung đến TV này, bao gồm video và ảnh được quay trên điện thoại, nguồn cấp dữ liệu từ mạng xã hội hoặc trò chơi và sẽ đọc những thông tin ấy trên màn hình lớn hơn chiếc smartphone như thường lệ.  

Khi không cần sử dụng tính năng đặc biệt nêu trên, TV QLED vẫn có thể cũng xoay 90 độ để trở thành... một chiếc TV nằm ngang bình thường. Thiết bị thông minh này có giá 1.630 USD.

Theo congnghe.tuoitre