Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm

Sau phát biểu khai mạc và báo cáo tổng kết, ông Trương Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Odessa, Trưởng Ban tổ chức, nguyên đội trưởng đã cùng các khách mời ôn lại những kỷ niệm khó quên khi mới đặt chân đến Odessa. Mọi người đều nhớ như in những khó khăn khi Liên Xô tan rã và sự phối hợp đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của cộng động người Việt Nam vượt qua những thử thách gian, nan để có được cuộc sống như ngày hôm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine kiêm nhiệm Moldova Nguyễn Anh Tuấn đã chúc mừng những thành tựu của bà con người Việt tại Odessa trong 30 năm qua, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của những cựu công nhân 2 nhà máy giày, da và các cựu lưu học sinh. Từng là lưu học sinh tại Liên xô cũ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ với các khách mời về những tình cảm khó quên của ông khi mới đặt chân lên nước bạn.

Đây là lần thứ ba tới Odessa trong năm nay, Đại sứ vui mừng nhận thấy cộng đồng người Việt tại Odessa luôn mạnh khỏe, thành công, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng 2 đất nước Việt Nam và Ukraine cũng như cho tình hữu nghị Việt Nam – Ukraine.  Đại sứ cũng biểu dương sự đoàn kết, giúp đỡ nhau của bà con người Việt tại Odessa, đặc biệt là những người luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

Theo Thế giới và Việt Nam