Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Mai cùng Phó Thị trưởng Thành phố Nam Kinh và đại diện các đơn vị tổ chức khai mạc Triển lãm tranh Spring Song.

Cùng dự lễ khai mạc có Phó Thị trưởng Thành phố Nam Kinh Hồ Vạn Tiến, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Nam Kinh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Nam Kinh và các đơn vị liên quan khác.

Mở đầu lễ khai mạc, Phó Thị trưởng Thành phố Nam Kinh Hồ Vạn Tiến nhấn mạnh, bên cạnh mục đích trang trọng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3, Triển lãm tranh Spring Song được tổ chức với mong muốn giới thiệu cho giới nghệ thuật cũng như công chúng Nam Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đặc sắc, mang dấu ấn văn hóa đa dạng của các nước khu vực Đông Nam Á. Triển lãm thu hút 22 nữ họa sĩ đến từ Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar với hơn 40 tác phẩm.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Mai cũng bày tỏ hy vọng Triển lãm Spring Song và các hoạt động giao lưu nhân văn tương tự sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước Đông Nam Á với người dân Trung Quốc.Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Mai đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc triển lãm có ý nghĩa tôn vinh phụ nữ tại Trung Hoa Môn - một di tích lịch sử có hơn 600 năm tuổi của cố đô Nam Kinh, Trung Quốc.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Mai và các nữ họa sĩ Việt Nam tham gia Triển lãm.

Tham gia Triển lãm có 04 nữ họa sĩ Việt Nam là Nguyễn Thị Tâm, Trần Thùy Linh, Huỳnh Phương Đài Trang và Việt Kim Quyên với 8 tác phẩm mới sáng tác năm 2017 với những phong cách hội họa rất riêng, phản ánh nhân sinh quan đa dạng của những người phụ nữ Việt Nam - tinh tế, nhẹ nhàng với sen của họa sĩ Nguyễn Thị Tâm, trầm mặc mà mạnh mẽ trong thế giới của màu sắc và ánh sáng như Trần Thùy Linh, giàu cảm xúc với cây cỏ, hoa lá như Huỳnh Phương Đài Trang và yêu phong cảnh quê hương, đất nước như Việt Kim Quyên.

Ngay trong ngày đầu của cuộc triển lãm, nhiều nghệ sĩ, các lưu học sinh, nghiên cứu sinh ngành mỹ thuật tại Thành phố Nam Kinh cũng như khách tham quan đã đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm cùng các tác phẩm nghệ thuật của các nữ họa sĩ.Sau khi tham quan Triển lãm, Quyền Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thượng Hải bày tỏ khen ngợi các tác phẩm của nữ họa sĩ Việt Nam với màu sắc hài hòa, nội dung hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Theo Thế giới và Việt Nam