leftcenterrightdel
 Bà Chrystia Freeland - Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng tài chính Canada

“Chúng ta đang chứng kiến ngày càng có nhiều người trong cộng đồng và những người đang giữ các trọng trách, nhất là phụ nữ, những người Canada thuộc các nhóm sắc tộc thiểu số hoặc các nhóm có sự khác biệt, đang bị nhắm mục tiêu vì họ đang thể hiện tiếng nói ngày càng mạnh mẽ”, ông Trudeau nói trong một bài phát biểu hôm 28/8.

Trong đoạn video về vụ việc được chia sẻ trên Twitter vào cuối ngày 26/8, khi bà Freeland đang đến gần thang máy của một tòa thị chính ở thành phố Grande Prairie thuộc tỉnh Alberta, thì bị một người đàn ông hét vào mặt.

“Bà đang làm cái quái gì ở Alberta?”, người đàn ông nói khi bà Freeland đi về phía người lăng mạ bà.

Đoạn video đã có hàng trăm ngàn lượt người xem.

Bà Freeland sinh ra ở Alberta và đang có chuyến tham quan khắp tỉnh này để gặp gỡ các quan chức, doanh nghiệp và người lao động tại đây.

Bà đã thừa nhận sự cố nói trên trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 27/7. “Những gì xảy ra ngày hôm qua là hành vi hoàn tòan sai trái. Không ai có quyền đưa ra những lời đe dọa và uy hiếp như vậy, tại bất kỳ nơi nào”, bà Freeland viết trên Twitter.

Các chính trị gia Canada trên toàn chính trường cũng lên án vụ tấn công bằng lời nói này.

Đây là vụ việc vụ mới nhất trong số hàng loạt vụ tấn công bằng lời nói nhằm vào phụ nữ trong cộng đồng ở Canada, trong đó có nhiều nhà hoạt động và nhà báo.

Theo phunuonline.com.vn