Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, kế hoạch tung 5G cho các gia đình của Globe Telecom giúp Philippines trở thành nước ở Đông Nam Á đầu tiên có mạng 5G thương mại.

Ernest Cu, chủ tịch Globe Telecom, cho biết: “Chúng tôi vừa thực hiện bước đi quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu đưa kết nối đến nhiều hộ gia đình Philippines hơn”. Ông Cu nói thêm rằng việc cung ứng 5G, vốn nhanh hơn và an toàn hơn so với thế hệ mạng không dây 4G trước đó, sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu kết nối 2 triệu hộ gia đình với nhiều sản phẩm internet của hãng vào năm 2020. Hiện có khoảng 1,7 triệu hộ gia đình Philippines sử dụng dịch vụ internet của Globe Telecom.

Globe Telecom là liên doanh của Ayala Corp và Singapore Telecommunications. Ban đầu, công ty cung ứng các gói 5G tại Pasig City thuộc vùng thủ đô Manila của Philippines và hai tỉnh lân cận là Cavite và Bulacan. Giá cổ phiếu Globe Telecom ít thay đổi sau tin tung 5G.

Đến nay, Globe Telecom chưa tiết lộ hãng dùng thiết bị viễn thông của hãng nào cho dịch vụ 5G đến các hộ gia đình. Tháng trước, phát ngôn viên Huawei Technologies cho biết Globe Telecom và công ty đối thủ PLDT đều cam kết tiếp tục thực hiện 5G với hãng Trung Quốc.

Theo thanhnien