leftcenterrightdel
 Pháp mở chiến dịch càn quét những tội phạm tội tình dục trẻ em lớn nhất từ trước đến nay 

Hôm 9/12, Ủy viên Quentin Bevan cho biết, cảnh sát đã bắt giữ 53 trong số 101 kẻ tình nghi. Những người đàn ông bị bắt, có độ tuổi từ khoảng 30 đến hơn 60, có hoàn cảnh khác nhau, từ một quan chức dân cử đến một người đang thất nghiệp, hưởng trợ cấp.

“Không có hồ sơ điển hình về tội phạm tình dục trẻ em. Nó được tìm thấy ở mọi tầng lớp xã hội” - Bevan nói.

Ông Bevan  giải thích, cuộc đột kích “chưa từng có” tập trung vào những ngành nghề mà người lớn thường xuyên tiếp xúc với trẻ em. Từ đó, họ bắt giữ 2 giáo viên, một số huấn luyện viên thể thao và 1 người giám sát tại một trung tâm dành cho trẻ em khuyết tật.

Bevan cho biết, một trong những giáo viên sở hữu nhiều bức ảnh và video từ học sinh của mình và tên này cũng bị nghi ngờ tấn công tình dục ít nhất một em.

Khoảng chục người khác bị nghi ngờ cưỡng hiếp hoặc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Ủy viên Bevan cho biết, trong những người bị bắt có kẻ từng bị kết tội hiếp dâm vài chục năm trước nhưng sau đó đã thay đổi danh tính, và tên này tiếp tục tiếp xúc với trẻ em.

Ông nói thêm: “Lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến không chỉ là việc những cá nhân đơn độc tìm kiếm trên Internet... mà một số đã phạm tội trong đời thực hoặc sắp phạm tội”.

Bà Martine Brousse - người đứng đầu tổ chức Tiếng nói Trẻ em, nói: “Chúng tôi không chỉ nói về hình ảnh ảo trực tuyến. Có những đứa trẻ dễ bị tổn thương bị hãm hiếp và nhiều em phải chịu đựng những hành vi tra tấn và man rợ".

Trong cuộc truy tìm này, cảnh sát đã phát hiện ra hơn 100.000 video và hình ảnh trên máy tính hoặc ổ cứng của các nghi phạm. Một số vụ được cho là cực kỳ bạo lực và dã man và bao gồm các hành vi tình dục đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ em bị động vật lạm dụng tình dục. "Đó là loại hèn hạ tồi tệ nhất" - Bevan nói.

Tất cả các nghi phạm đều thừa nhận tội ác của mình ngay sau khi bị cảnh sát giam giữ.

Trong tổng số, 51 người đàn ông đã ra hầu tòa, trong đó 13 người đã bị bỏ tù.

38 người khác đang bị tòa án giám sát. Những người còn lại đã được thả ra để chờ kiểm tra thêm bằng chứng.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. 

Theo phụ nữ TPHCM