Bà Phan Zymaris Mai, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ 


Với sứ mệnh “Thúc đẩy ươm mầm các dự án khởi nghiệp tập trung áp dụng công nghệ cao giúp giải quyết các vấn đề của nền kinh tế Việt Nam và thế giới”, VietChallenge đã tạo được ấn tượng tích cực và đón nhận nhiệt tình của các startup Việt trên khắp thế giới. Cuộc thi được liên tục tổ chức trong 3 năm qua kể từ 2015. Sau ba mùa giải đầu tiên, tổng cộng đã có hơn 500 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tranh tài cho tổng giải thưởng lên tới $100,000 (hơn 2,2 tỉ VND).

Cuộc thi gồm 3 vòng: vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Vòng chung kết được tổ chức hàng năm tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Boston, Mỹ. Ngoài những gương mặt giám khảo dày dặn kinh nghiệm thì trong lần quay trở lại này, cuộc thi còn có sự góp mặt của những nhà đầu tư chuyên nghiệp và cố vấn khởi nghiệp hàng đầu tại Mỹ và Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải chất lượng và bổ ích nhất cho các startup Việt.

Hành trình 9 tháng của VietChallenge 2019 sẽ chọn ra Đội Vô Địch với giải thưởng trị giá $25,000, Đội Á Quân $5,000 và bốn giải Ba, mỗi giải trị giá $2,000. Đặc biệt, VietChallenge 2019 sẽ có thêm một nhánh thi riêng được mở cho tất cả các đội thi trên toàn thế giới, không yêu cầu thành viên đội thi phải là người gốc Việt. Chủ đề của nhánh thi này là dùng giải pháp công nghệ để giải quyết một vấn đề lớn mà Việt Nam đang gặp phải.

Trong mùa giải 2019, VietChallenge sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Mentorship (Chương trình cố vấn 1-1) dành cho các đội chơi lọt vào vòng Bán Kết của cuộc thi, đem đến cơ hội gặp gỡ và học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành tại Mỹ. Với chương trình này, các đội chơi không chỉ nhận được hỗ trợ về mặt tài chính mà còn nhận được sự hướng dẫn tận tình. Các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robot tự động hoá, dữ liệu khổng lồ sẽ giúp các đội tháo gỡ nhanh chóng những khó khăn mà họ gặp phải.

Mùa giải thứ 4 của VietChallenge sẽ chính thức nhận đơn tham gia mùa giải 2019 từ ngày 15/11/2018. Ngay từ bây giờ, các đội startup tiềm năng có thể theo dõi thông tin chi tiết và form đăng ký tham gia chương trình qua website: https://vietchallenge.org/./.

Theo Quehuongonline