Ngày 27/7, ban tổ chức Emmy công bố danh sách đề cử một số hạng mục. Be Water xuất hiện trong hạng mục "Thành tựu nghiên cứu: Phim tài liệu" cùng các tác phẩm Be Natural: The Untold Story of Alice Guy-Blaché, John Lewis: Good Trouble, Feels Good Man và The Last Ice.

Be Water thuật lại cuộc đời Lý Tiểu Long và những đấu tranh của anh để trở thành một diễn viên ở Hollywood thập niên 1960. Tác phẩm từng tranh giải ở Liên hoan phim Sundance (Mỹ) hồi tháng 1.

Phim được giới phê bình khen ngợi khi ra mắt với 85% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Các báo như Rolling Stone và Variety đánh giá phim mang đến cái nhìn tổng quan tốt về cuộc đời và di sản của Lý Tiểu Long. "Be Water"(Linh hoạt như dòng nước) là cụm từ cố tài tử điện ảnh từng dùng để miêu tả triết lý võ thuật của mình.

Bảo Nguyễn là nhà quay phim, đạo diễn người Mỹ gốc Việt. Anh cũng là đồng sản xuất phim điện ảnh Ròm (đạo diễn Trần Thanh Huy).

Bảo Nguyễn (phải) và Julia Nottingham - nhà sản xuất "Be Water" - ở LHP Sundance năm 2020. Ảnh: IPTC.

News & Documentary nằm trong chuỗi sự kiện hàng năm của Emmy nhằm tri ân những thành tựu trong lĩnh vực truyền hình. Năm nay, đài PBS tiếp tục dẫn đầu với 52 đề cử, bỏ xa đơn vị thứ hai là CNN (41 đề cử). Hai bản tin thời sự Vice News Tonight và 60 Minutes có tên trong 16 hạng mục, nhiều nhất trong số các tác phẩm truyền hình tranh giải. Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra tại Los Angles vào tháng 9.

Theo vnexpress