"Phó thủ tướng đến bệnh viện chiều qua và sau khi xét nghiệm, các bác sĩ yêu cầu bà ở lại đó để điều trị vì nhiễm trùng đường hô hấp", chính phủ Tây Ban Nha hôm nay cho biết.

Bà Calvo, 63 tuổi, đã được xét nghiệm nCoV và kết quả sẽ được công bố ngay sau khi các bác sĩ thông báo.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo. Ảnh: El Plural.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo. Ảnh:El Plural.

Covid-19 đã xuất hiện tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán tháng 12/2019. Dịch bệnh khiến hơn 340.000 người nhiễm và hơn 14.700 người tử vong. Tây Ban Nha hiện ghi nhận hơn 33.000 ca nhiễm và hơn 2.100 ca tử vong. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero cũng dương tính nCoV.

Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn quốc sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, bắt đầu từ 14/3. Khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Tất cả cửa hàng phải đóng cửa, trừ trạm xăng, hiệu thuốc, cửa hàng bán thực phẩm và nhu yếu phẩm. Toàn bộ quán bar, nhà hàng và quán cà phê phải đóng cửa nhưng được phép cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. Tây Ban Nha cũng siết chặt kiểm soát biên giới từ ngày 17/3, chỉ cho phép công dân và thường trú nhân, người lao động làm việc xuyên biên giới, các nhà ngoại giao và những người có lý do bất khả kháng được nhập cảnh.

Theo vnexpress