Nữ thư ký này nói có một phòng ngủ bí mật nằm trong văn phòng làm việc của cố thị trưởng. Chỉ một vài người đặc biệt trong tòa thị chính biết về sự tồn tại của nó. Trong căn phòng này còn có phòng tắm riêng. Chúng được duy trì ngay cả sau khi nơi đây được tu sửa.

Văn phòng thị trưởng Park Won Soon nằm ở tầng 6 của Tòa thị chính Seoul. Cùng tầng với ông là nơi làm việc của Chánh văn phòng Thị trưởng Go Han Suk, Trưởng phòng chiến lược Jang Hoon và cố vấn chính sách phúc lợi dân sinh Choi Byung Chun. Họ là những người hỗ trợ thị trưởng Park ở cự ly gần nhất.

Văn phòng của thị trưởng Park là kiểu mẫu cho "văn phòng thị trưởng mở", một mặt tường được làm bằng kính có thể nhìn vào bên trong. Hiện sau cái chết của thị trưởng Park, một màn chắn đã được lắp đặt.

Thông tin về căn phòng ngủ bên trong văn phòng thị trưởng lần đầu tiên được tiết lộ vào hôm 13/7 khi phía thư ký A tổ chức một cuộc họp báo tại văn phòng của Hội phụ nữ ở quận Eunpyeong, Seoul. Kim Jae Ryun - luật sư của A, cho biết: "Thị trưởng Park đã gọi nữ nhân viên vào phòng ngủ rồi ôm ấp và mời nạn nhân vào phòng chat bí mật trên Telegram, rồi liên tục gửi tin nhắn khiêu dâm và ảnh mặc đồ lót cho nạn nhân".

Mô phỏng căn phòng làm việc của thị trưởng Park

Căn phòng ngủ này vẫn được giữ lại sau khi chính quyền thành phố lần đầu tiến hành tu sửa văn phòng thị trưởng vào năm ngoái, kể từ khi chuyển tòa thị chính đến địa điểm mới này. Một phần bức tường của văn phòng đã bị dỡ bỏ và lắp đặt thành phòng tiếp khách. Thêm vào đó, tường và trần nhà cũng được thay thế mới hoàn toàn. Tuy nhiên, nhà vệ sinh, phòng tắm và phòng ngủ phía sau văn phòng vẫn được giữ nguyên.

Thị trưởng Park sau khi nhậm chức vào năm 2011 từng sửa đổi rất nhiều văn phòng trong tòa nhà cũ, nhưng khi chuyển đến tòa nhà mới vào năm 2013, cấu trúc cũ vẫn được duy trì. Phòng ngủ, phòng tắm và nhà vệ sinh mà thị trưởng Park sử dụng trong văn phòng hiện tại đều được xây dựng vào năm 2013.

Những căn phòng đặc biệt này được sử dụng như không gian riêng tư của thị trưởng nên hầu như những nhân viên bình thường của tòa thị chính chưa hề nghe tới. Một phần do chúng nằm ở vị trí khuất ở phía sau phòng làm việc. Nhân viên trong tòa nhà chỉ có thể nhìn thấy bàn làm việc hoặc bàn tròn lớn được đặt ở giữa phòng khi họ bước vào. Nếu như không phải nhân viên thư ký hỗ trợ cho mọi hoạt động của thị trưởng thì không thể nào biết đến nó.

Một quan chức của chính quyền thành phố cho hay: "Nếu không phải là thư ký thì không thể biết chi tiết cấu trúc bên trong. Thật hiếm có nhân viên nào biết đến vị trí và sự tồn tại của phòng ngủ vì họ chỉ vào văn phòng để báo cáo công việc".

Văn phòng thị trưởng đang được để không vì vị trí thị trưởng vẫn chưa có người tiếp quản. Các nhân viên thư ký hỗ trợ thị trưởng Park đã chuyển sang các bộ phận khác sau cái chết bất ngờ. Theo dự kiến, các văn phòng này tiếp tục vô chủ cho đến khi thị trưởng mới ra mắt trong cuộc bầu cử bổ sung vào tháng 4 năm sau.

Thi thể của ông Park Won Soon được tìm thấy hôm 10/7 ở gần Tường thành Seoul (cổng Sukjeongmun), cách nhà chừng 1,7 km, sau nhiều giờ con gái báo mất tích. Thi thể không có dấu hiệu của vụ giết người, cảnh sát nghi vấn ông tự tử. Sự ra đi đột ngột này của ông Park khiến giới chính trị gia và nhiều người dân Hàn Quốc bất ngờ. Vụ việc đang được làm rõ.

Theo beta.ione.net