leftcenterrightdel
Cuốn sách giới thiệu di sản ẩm thực của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam. (Nguồn: BTC) 

Sự kiện diễn ra tại Bệnh viện Pháp Hà Nội, mang đến cho các các phu nhân, phu quân của các Đại sứ một cơ hội độc đáo để trải nghiệm truyền thống ẩm thực của những cộng đồng dân tộc đa dạng này.

Tại đây, các đại biểu tham dự đã được tìm hiểu giá trị dinh dưỡng và ý nghĩa văn hóa của từng món ăn, từ đó thúc đẩy sự hiểu biết và thêm yêu mến những cộng đồng - "quê hương" của những món ăn này.

Một điểm đáng chú ý trong buổi hội thảo là sự ra mắt cuốn sách Các món dinh dưỡng và câu chuyện từ gia đình dân tộc Việt Nam giới thiệu di sản ẩm thực của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

Cuốn sách này do IFAD xuất bản là một nguồn tài liệu quý giá để bảo tồn truyền thống, khuyến khích sự hiểu biết văn hóa và tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của hệ thống lương thực bền vững.

ông Willem Aumann, bạn đời của Giám đốc quốc gia IFAD tại Việt Nam, nói: "Những phu nhân, phu quân Đại sứ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với các phu nhân, phu quân Đại sứ và ra mắt cuốn sách đặc biệt này, đóng góp quý giá vào việc hiểu biết về sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam".

Ngoài giao lưu văn hóa, buổi hội thảo còn đề cập các chủ đề quan trọng về phát triển nông thôn bền vững và cải thiện dinh dưỡng.

leftcenterrightdel
 Các phu nhân Đại sứ khám phá ẩm thực dân tộc Việt Nam. (Nguồn: BTC)

Các thành viên của phu nhân, phu quân Đại sứ đã tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận, khám phá cách tích hợp các phương pháp truyền thống vào hệ thống lương thực hiện đại để tạo ra một tương lai khỏe mạnh và bền vững hơn.

TS.BS. Hồ Thu Mai - chuyên gia về dinh dưỡng tại Bệnh viện Pháp Hà Nội, cho biết: "Sự kiện này đã cung cấp một nền tảng quý giá để khám phá lịch sử dinh dưỡng Việt Nam và khám phá trí tuệ ẩm thực của các dân tộc thiểu số.

Bằng cách tái khám phá những truyền thống tốt đẹp này, chúng ta có thể đóng góp vào việc khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh cho tất cả mọi người".

Bà Ilaria Firmian, chuyên gia của IFAD về các dân tộc thiểu số, cũng nhấn mạnh ý nghĩa của hệ thống lương thực của những cộng đồng thiểu số trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và chống suy dinh dưỡng.

Bà chia sẻ: "Bằng cách tích hợp những phương pháp truyền thống vào thế giới hiện đại, chúng ta có thể tạo ra một tương lai bền vững và giàu dinh dưỡng cho mọi người".

IFAD và Bệnh viện Pháp Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn đến mạng lưới các phu nhân, phu quân đoàn ngoại giao vì đã tham gia vào sự kiện bổ ích này.

leftcenterrightdel
Buổi hội thảo góp phần nhấn mạnh về tầm quan trọng của giao lưu văn hóa, phát triển bền vững và ngôn ngữ thống nhất của ẩm thực. 

Theo baoquocte