Quán cà phê Rothe ở Schwerin, nằm tại một thị trấn ở bang Mecklenburg-Vorpommern (Đức), được phép mở cửa trở lại ngày 9/5 sau khi các hạn chế vì Covid-19 được dỡ bỏ. Trong khi mọi người thưởng thức bánh ngọt, uống cà phê và tận hưởng thời tiết nắng đẹp, phương châm tại quán là: "giãn cách xã hội". Thay vì dùng sơn đánh dấu vị trí ngồi, chủ quán đã phát mũ gắn phao bơi sặc sỡ và yêu cầu mọi khách phải đội chiếc mũ này để duy trì khoảng cách an toàn với nhau.

Khách đội mũ gắn phao bơi ngồi uống cà phê ngoài trời.

 

Chủ sở hữu Jaqueline Rothe đã đăng một bức ảnh lên trang Facebook của quán cà phê cho thấy khách hàng đang ngồi ở bàn với những chiếc mũ đội đầu mới của họ. Rothe, 52 tuổi, cho biết đây là "phương pháp hoàn hảo khiến khách hàng chấp hành quy định giãn cách xã hội, và cũng là một hình thức giải trí". Ý tưởng này được công ty truyền hình địa phương RTL đề xuất. "Đó là một trò đùa thú vị và tất nhiên cũng trông buồn cười, nhưng khách của chúng tôi thực sự thích nó. Nó đã cho chúng tôi thấy việc giữ khoảng cách 1,5 mét với nhau khó khăn như thế nào", Rothe nói thêm.

 

Trước khi đại dịch bùng phát, quán cà phê Rothe thường phục vụ 36 bàn bên trong và 20 bàn bên ngoài. Tuy nhiên khi chấp hành các biện pháp vệ sinh và giãn cách xã hội mới, quán chỉ kê 12 bàn bên trong, 8 bàn bên ngoài. Mỗi bàn cách nhau khoảng 80cm. "Trong thời gian phong tỏa, quán cà phê vẫn mở nhưng không thể phục vụ khách hàng trực tiếp. Bây giờ chúng tôi đang sử dụng ít hơn một nửa công suất chỗ ngồi. Chúng tôi sẽ chờ tới khi Đức nới lỏng nhiều hơn, nhiều người được phép đi du lịch hơn và chúng tôi sẽ mở rộng số bàn trong quán", chủ quán cho biết.

Từ đầu tháng 5, Đức đã dỡ bỏ một số quy định kiểm dịch sau khi Thủ tướng Merkel nói rằng nước này đã vượt qua giai đoạn một của đại dịch. Hôm 8/5, cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường ở Berlin khi các nhà hàng, quán cà phê được phép mở cửa lần đầu tiên sau bảy tuần phong tỏa. Thủ tướng Merkel cảnh báo rằng Đức vẫn có nguy cơ tăng đột biến các ca nhiễm nCoV mới nếu mọi người ngừng tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

Đức hiện ghi nhận hơn 174.400 ca nhiễm nCoV, 7.884 trường hợp tử vong.

Theo Ione