Kiểm tra sức khỏe cho các chị em. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Ngày 9/3, Câu lạc bộ Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Viện tim mạch quốc gia Malaysia (IJN) tổ chức chương trình tư vấn miễn phí về bệnh tim mạch cho các chị em trong cộng đồng người Việt tại đây cùng người thân trong gia đình.

Tại Kuala Lumpur, bà Trần Thị Chang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ, người đồng thời là cán bộ làm việc tại IJN cho biết đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) năm nay của câu lạc bộ.

Mục đích của chương trình nhằm giúp các chị em trong cộng đồng có được những thông tin cơ bản, cần thiết về bệnh tim mạch cũng như các biện pháp phòng tránh bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ sức khỏe tim mạch nói riêng cũng như sức khỏe nói chung.

Tới dự chương trình, gần 100 chị em và người nhà được kiểm tra sức khỏe, sau đó, được chuyên gia đầu ngành của viện tư vấn về một loạt những căn bệnh tim mạch phổ biến cũng như những kiến thức mới nhất trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, các nhân viên y tế của IJN cũng hướng dẫn các chị em cách cấp cứu cơ bản trong các trường hợp không may. Một số người được thực hành tại chỗ với sự hướng dẫn của nhân viên bệnh viện.

Hướng dẫn chị em các cấp cứu. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Trong những năm qua, với sự kết nối của bà Trần Thị Chang, IJN đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng người Việt nói chung cũng như các chị em phụ nữ người Việt nói riêng tại Malaysia.

Các hình thức hỗ trợ gồm hỗ trợ một phần chi phí làm thủ tục khám bệnh cho các bệnh nhân người Việt hay hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện của câu lạc bộ.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Viện tim quốc gia Malaysia tặng quà cho các chị em. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+) 

Có mặt tại chương trình, bác sỹ Aizai Azan Bin Abdul Rahim, chuyên gia hàng đầu của viện, đã chúc mừng và tặng hoa cho toàn bộ các chị em nhân Ngày 8/3. Ông Aizai cho biết viện luôn mong muốn được kết nối và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Malaysia./.

Theo quehuongonline