leftcenterrightdel
 Gian hàng Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: FB Nguyen Lan Huong)
Lễ hội năm nay đón tiếp hơn 10.000 lượt du khách đến thưởng thức ẩm thực, âm nhạc dân tộc, trang phục truyền thống, khiêu vũ, võ thuật và chiêm ngưỡng các đồ thủ công, mỹ nghệ... do Đại sứ quán của gần 60 quốc gia góp mặt, giới thiệu. Đặc biệt, tạp chí Diplomat Magazine đã đưa ra sáng kiến và tổ chức Diễu hành văn hóa trong khu vực lễ hội, thu hút sự quan tâm của du khách.

Gian trưng bày của Đại sứ quán Việt Nam thuộc Góc Văn hóa - Ẩm thực ASEAN - cùng với gian hàng của 5 cơ quan đại diện ngoại giao ASEAN khác tại Hà Lan và Bỉ là: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Lào. Đây là những gian hàng ngay từ sớm đã đón rất đông khách tham quan, thưởng thức.

Ngoài giới thiệu những món ăn đậm nét ẩm thực Việt như bánh mỳ, nem, chè thập cẩm... năm nay Đại sứ quán Việt Nam còn phối hợp với một số doanh nghiệp quảng bá nông sản Việt với bạn bè quốc tế. Đó là những thực phẩm, đồ uống như trà, cà phê, nước dừa tươi, bánh đậu xanh, gia vị cho đến các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút, bát đĩa, phin pha cà phê có nguồn gốc tự nhiên…

Đặc biệt, lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Séc giới thiệu trái bưởi đến người tiêu dùng tại Hà Lan.
leftcenterrightdel
 Các chị em trong Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè quốc tế. (Ảnh: FB Nguyen Lan Huong)

Theo chị Nguyễn Thị Lan Hương (Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan), Hội Phụ nữ được Đại sứ quán tạo điều kiện cùng tham gia quảng bá ẩm thực Việt trong lễ hội: "Các món gỏi cuốn rất đông khách mua vì món vừa ngon, dễ ăn mà không dầu mỡ. Bánh mì nhân theo kiểu Việt được bán hết veo, nhiều khách tham quan hỏi nhưng không còn để bán. Những đồ lưu niệm như card 3D về Chùa Một Cột, thuyền, cô gái Việt Nam, đồ sơn mài lưu niệm cũng được mọi người hỏi han".

Lễ hội các Đại sứ quán được tổ chức thường niên với phối hợp với chính quyền thành phố La Haye và Đại sứ quán các nước tại Hà Lan.

Theo thoidai