Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, chiến dịch quảng cáo nhân ngày Quốc tế Phụ nữ của Burger King với thông điệp “Women belong in the kitchen” (tạm dịch: Phụ nữ thuộc về nhà bếp) nhận phải sự phản đối dữ dội từ dư luận, theo NBC News.

Theo hãng này, nội dung của chiến dịch nhằm tăng số lượng phụ nữ trong vai trò bếp trưởng.

Sau đó, ông lớn thức ăn nhanh của Anh chia sẻ lại bài đăng trên Twitter cùng dòng chú thích: “Dĩ nhiên là nếu họ muốn. Chỉ có 20% đầu bếp là phụ nữ. Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh thay đổi tỷ lệ giới tính trong ngành nhà hàng bằng cách trao quyền cho nhân viên nữ cơ hội theo đuổi sự nghiệp ẩm thực”.


                                                                                                                   Nội dung quảng cáo của Burger King cho ngày 8/3. Ảnh: NZ Herald


Quảng cáo của hãng cũng xuất hiện trên tờ New York Times. Ngay lập tức, nó tạo ra làn sóng bình luận trái chiều. Đa số cho rằng thông điệp của Burger King là phân biệt giới tính, xúc phạm nữ giới, đặc biệt là trong ngày tôn vinh phái đẹp.

Nhiều người cho biết họ sẽ không đến ăn ở các nhà hàng của Burger King nữa.

Trước sự phẫn nộ của dư luận, hãng này phải gỡ bỏ quảng cáo của mình và đưa ra lời xin lỗi.

“Chúng tôi đã nhận ra sai sót trong bài đăng đầu tiên. Chúng tôi xin lỗi. Mục đích của chúng tôi là đưa ra sự thật rằng chỉ 20% đầu bếp chuyên nghiệp trong nhà hàng ở Anh là phụ nữ và giúp thay đổi điều đó bằng cách trao học bổng cho nhân viên nữ của mình. Chúng tôi sẽ làm tốt hơn vào lần tới".

Trước đây, chuỗi cửa hàng ăn nhanh này từng tung ra nhiều quảng cáo gây sốc dư luận liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái. Năm 2018, cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King tại Nga phải lên tiếng xin lỗi vì chiến dịch ăn burger miễn phí trọn đời nếu có bầu với tuyển thủ World Cup.

Theo đó, Burger King sẽ tặng thưởng 3 triệu rup và miễn phí trọn đời ăn burger Whoppers (loại bánh đặc trưng của Burger King cho bất cứ người phụ nữ nào có bầu với các cầu thủ thi đấu tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngay sau đó, hãng này đã phải xoá toàn bộ thông tin về chiến dịch trước đó và đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Theo Zing