"Thách thức là khi chúng ta càng cố làm giảm đường cong của biểu đồ nhiễm bệnh, chúng ta lại khiến đường cong của biểu đồ suy thoái kinh tế tăng lên. Khi chúng ta thực hiện những biện pháp đúng đắn để bảo vệ mọi người, các hoạt động kinh tế sẽ chững lại và làm tăng nguy cơ suy thoái", Bộ trưởng Phát triển Singapore Lawrence Wong nói trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm nay.

Bộ trưởng Phát triển Singapore Lawrence Wong trong cuộc họp hôm 15/3. Ảnh: Yahoo News.

Bộ trưởng Phát triển Singapore Lawrence Wong trong cuộc họp hôm 15/3. Ảnh:Yahoo News.

Wong, người giữ chức đồng chủ tịch Ban chỉ đạo liên bộ chống Covid-19 của Singapore, cho rằng thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kép chưa từng có tiền lệ, kết hợp giữa tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng với khủng hoảng kinh tế.

"Cuộc khủng hoảng kinh tế sẽ nghiêm trọng hơn bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trong lịch sử hiện đại", ông nói.

Singapore đang áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay chống Covid-19. Bộ Y tế nước này hôm 15/3 kêu gọi người dân hủy các chuyến đi ra nước ngoài không cần thiết nhằm ngăn ngừa nCoV lây lan. Đảo quốc từ 16/3 cấm nhập cảnh và quá cảnh đối với khách nước ngoài từng đến vùng dịch trong 14 ngày gần nhất.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing hôm qua cam kết cung cấp đủ lương thực cho người dân giữa Covid-19 miễn là mọi người "mua sắm có trách nhiệm". Singapore, quốc gia nhập khẩu 90% lương thực thực phẩm, gần đây chứng kiến làn sóng mua sắm hoảng loạn khi người dân lo sợ dịch bệnh sẽ làm gián đoạn nguồn cung cấp lương thực của đất nước.

Covid-19 đã xuất hiện ở 167 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 200.000 người nhiễm bệnh và gần 8.000 người tử vong. Singapore hiện ghi nhận hơn 260 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 100 người đã hồi phục, chưa người nào tử vong.

 

Theo vnexpress