Người mua sắm đeo khẩu trang trên một con đường tại phố mua sắm Orchard của Singapore ngày 17-8-2020 - Ảnh: REUTERS

MOH cho biết trong số các ca nhập cảnh có một sinh viên 23 tuổi đến từ Việt Nam hôm 7-8, theo kênh Channel NewsAsia (CNA).

Bộ Y tế thông báo đã phát phiếu Stay Home Notice (SHN) cho tất cả người nhập cảnh. Những người nhận được SHN sẽ đi về nơi cư trú và bắt buộc phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, cũng như không được phép đi ra ngoài.

Ngoài ra, 2 bé gái (3 tuổi và 7 tuổi) cũng nằm trong số các ca COVID-19 nhập cảnh trên. Từ hộ chiếu của người các bé phụ thuộc cho thấy các bé bay từ Ấn Độ đến Singapore vào ngày 10-8, và có liên quan đến một ca nhiễm trước đó.

Hai ca nhập cảnh khác là người Singapore vừa trở về từ Ấn Độ vào ngày 7-8 và từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ngày 8-8. Ca còn lại là một người có giấy phép lao động, bay từ Trung Quốc về Singapore vào ngày 7-8 và hiện làm việc ở Singapore.

Kênh CNA cho biết tất cả các ca nhiễm virus corona nhập cảnh trên đều đã được làm xét nghiệm trong khi tự cách ly tại nhà.

Trước đó, thông báo chung do Bộ Nhân lực (MOM), Cơ quan Kiểm soát nhập cư (ICA) và Bộ Giáo dục Singapore đưa ra quy định tất cả những người nhập cảnh vào Singapore sau 23h59 ngày 10-8, kể cả công dân, thường trú nhân, người có thể lao động dài hạn và người đi theo sẽ phải đeo thiết bị theo dõi trong 14 ngày nếu được yêu cầu cách ly tại nhà, ngoài khu vực cách ly tập trung.

Bộ Y tế Singapore cũng quy định tất cả những người nhập cảnh vào nước này từ ngày 18-6 phải xét nghiệm virus corona, cách ly tại nhà hoặc các cơ sở cách ly tập trung.

Theo thống kê của trang Worldometers.info ngày 20-8, Singapore hiện có 56.031 ca COVID-19, trong đó có 27 ca tử vong.

Theo tuoitre